ตากดับ1น้ำท่วมคลี่คลาย-เร่งระบายน้ำวัง


สังเวยแล้ว 1 ศพ น้ำเริ่มคลี่คลาย ในขณะที่เขื่อนภูมิพลงด ระบายน้ำ เพื่อช่วยลดระดับน้ำในแม่น้ำปิงให้ต่ำลง

นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเสียหายจากน้ำท่วมและได้สั่งการให้เกษตรจังหวัดตาก เข้าไปสำรวจรายละเอียดความเสียหายพื้นที่การเกษตร เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนน้ำท่วม 3 หมู่บ้านใน ต.แม่สลิด คือ บ้านยางโองน้ำหมู่ 4 หมู่ 5 และหมู่ 11 กว่า 630 ครอบครัว ยังต้องอาศัยอยู่บนบ้านเพราะระดับน้ำยังท่วมสูง

นางรัชนี ลอยฟ้า นายกเหล่ากาชาดจังหวัด สำนักงานกาชาดเทพรัตน์ และ อบต. ในพื้นที่ รวมทั้งป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตาก ได้นำถุงยังชีพและน้ำสะอาด เข้าไปแจกจ่ายเพื่อนประทังชีวิต วัดยางโอง ซึ่งมีพระกว่า 10 รูป ต้องเดินลุยน้ำออกมาบิณฑบาต

นขณะที่มีชาวบ้านเดินลุยน้ำและไปเหยียบศพที่จมอยู่ใต้น้ำ ทราบชื่อ นางบิน วงษ์คำ อายุ 52 ปี ราษฎรหมู่ 5 ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก จมน้ำเสียชีวิตตอนเช้ามืด คาดว่า อาจจะตกจากบ้านลงน้ำที่ลึกเกือบ 2 เมตร

ทางด้านเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา ขณะนี้มีน้ำกักเก็บทั้งสิ้น 9,360 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 70 เปอร์เซ็นต์ ของความจุอ่าง และยังคงมีปริมาณน้ำเหนือไหลเข้าอ่างอย่างต่อเนื่องวันละกว่า 71 ล้านลูกบาศก์เมตร

ช่วงนี้เขื่อนภูมิพล งดการระบายน้ำ เพื่อช่วยลดระดับน้ำในแม่น้ำปิงให้ต่ำลง เนื่องจากต้องการเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำวัง ที่อยู่ต่ำกว่าให้ระบายได้เร็วยิ่งขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์