ตั้งโต๊ะ-ปลูกต้นไม้ประท้วงถนนพัง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ต.ค. ชาวบ้าน 10 ตำบล ในพื้นที่ อ.ห้วยราช และ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จำนวนกว่า 100 คน


นำต้นไม้มาปลูกในหลุมที่เกิดจากการชำรุดของถนน พร้อมทั้งตั้งโต๊ะกลางถนนลงชื่อเรียกร้องให้จังหวัดและหน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาเร่งซ่อมถนนเชื่อมต่อระหว่าง อ.เมืองบุรีรัมย์ กับ อ.ห้วยราช ระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร ที่ชำรุดพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ ทำให้ชาวบ้าน นักเรียนและนักศึกษา รวมถึงเกษตรกรที่ต้องนำผลผลิตไปจำหน่ายยังตัวจังหวัด ประสบกับความเดือดร้อน

นายเลิง จันทร์ขาว อายุ 48 ปี ชาวบ้านโคกสะอาด ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า


ถนนสายนี้เป็นสายหลักที่ชาวบ้านต้องใช้สัญจรไปมาทุกวัน จากสภาพถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะลูกหลานที่ต้องเดินทางไปเรียนในตัวจังหวัด ก็ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งมาซ่อมสร้างถนนสายนี้โดยด่วน

นายสมใจ กองรัมย์ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านโคกสะอาด กล่าวว่า

การที่ชาวบ้านตั้งโต๊ะลงชื่อร้องเรียนกลางถนน และปลูกต้นไม้ประชด เพื่อต้องการกระตุ้นให้หน่วยงานที่รับชอบ หันมาให้ความสนใจต่อความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่ผ่านมาเคยขอความช่วยเหลือไปแล้ว แต่ไม่มีหน่วยงานใส่ใจเหลียวแลเข้ามาแก้ไขปัญหา

ด้านนายสุพจน์ สวัสดิ์พุทรา นายกอบต.อิสาณ กล่าวว่า

จะส่งเรื่องถึงอบจ.บุรีรัมย์และจังหวัด เพื่อเสนอของบประมาณซ่อมสร้างถนน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านใน 2 อำเภอ ตามคำเรียกร้องของชาวบ้าน เนื่องจากอบต.อิสาณไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะซ่อมแซมถนน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์