ตั้งหลวงพ่อนุชดูงานวัดบ้านไร่ ศิษย์จัดสวดถวายพ่อคูณ100วัน

ตั้งหลวงพ่อนุชดูงานวัดบ้านไร่ ศิษย์จัดสวดถวายพ่อคูณ100วัน

 17 พ.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ละสังขารเมื่อวันเสาร์ที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

พระครูปราโมทย์ธรรมรส รองเจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด ก็ได้เรียกประชุมคณะสงฆ์ ซึ่งที่ประชุมมีมติเสนอแต่งตั้งให้ “พระครูภาวนาประชานารถ” (หลวงพ่อนุช) เจ้าอาวาสวัดหนองบัวทุ่ง ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา อดีตเลขานุการของหลวงพ่อคูณ ขึ้นรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เพื่อบริหารจัดการวัดตามระเบียบของคณะสงฆ์ต่อไป

ส่วนบรรยากาศที่วัดบ้านไร่ ได้มีศิษยานุศิษย์ จากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมากราบไหว้หุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณ ที่ตั้งอยู่หน้ากุฏิ บนศาลาการเปรียญ วัดบ้านไร่


ซึ่งหลายคนก็ได้ใช้โอกาสนี้เข้ามาเลือกเช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณรุ่นต่างๆ จนแน่นศาลาการเปรียญ นอกจากนี้ศิษยานุศิษย์จำนวนมากได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ ที่มีการจัดแสดงนิทรรศการประวัติ และหลักธรรมคำสอนของหลวงพ่อคูณ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งยังได้เข้าไปเยี่ยมชมวิหารเทพวิทยาคม ซึ่งเป็นศาสนสถานศิลปกรรมธรรมะร่วมสมัยอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เวลา 19.00 น. จะมีพิธีสวดอุทิศถวายหลวงพ่อคูณ ที่ศาลาการเปรียญ วัดบ้านไร่

 โดยคณะสงฆ์อำเภอด่านขุนทด ซึ่งในพิธีดังกล่าวจะมีการนำเตียงนอน และเครื่องอัฐบริขารในวันสุดท้ายของหลวงพ่อคูณฯมาประกอบพิธี เพื่อให้ญาติพี่น้องของหลวงพ่อคูณ ศิษยานุศิษย์ และชาว อ.ด่านขุนทด ได้สักการะด้วย โดยกำหนดสวดอุทิศถวายเป็นระยะเวลา 100 วัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์