ตั้งรางวัล1แสนหาศพนักบินในป่าเขาใหญ่

ตั้งรางวัล1แสนหาศพนักบินในป่าเขาใหญ่

จากกรณีนายภาคิน ไทยถนอม อายุ 26 ปี กับ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ อายุ 25 ปี 2 นักเรียนฝึกบินที่ขับเครื่องบินขนาดเล็ก เชสสน่า 172 P แบบ 4 ที่นั่ง
 
ลำตัวสีขาวสลับเทา ของบริษัทบางกอก เอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ ออกจากจ.นครราชสีมา ในตอนสายของวันที่ 9 ส.ค.50 มุ่งหน้าสู่สนามบินดอนเมือง แต่ขาดการติดต่อไปในเวลา 10.40 น. ขณะอยู่เหนือน่านฟ้าบนผืนป่าน้ำตกเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนที่ทั้งคนทั้งเครื่องบินจะหายไปในป่าเขาใหญ่ จนถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า 5 ปี โดยเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนสนธิกำลังกันค้นหาอย่างเต็มที่แต่ไม่พบ จนครอบครัวของผู้สูญหายตั้งรางวัลสำหรับผู้ที่ค้นหาซากเครื่องบินเจอเป็นเงินถึง 2 ล้านบาท

 กระทั่งวันที่ 12 พ.ย.55 ตำรวจสภ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าศูนย์ศึกษาธรรมชาติบ้านโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย

ว่าพบซากเครื่องบินดังกล่าวตกอยู่ในหุบเขาป่าเขาใหญ่ รอยต่อระหว่างอ.แก่งคอยและอ.ปากช่อง เจ้าหน้าที่จึงเดินเท้าสำรวจและถ่ายภาพออกมาเป็นหลักฐานพบว่าตรงกัน และเจอข้าวของเครื่องใช้นักบินอีกหลายรายการ แต่ทว่ายังไม่เจอศพนักบิน ตามที่เสนอไปนั้น

 ความคืบหน้าเรื่องนี้ เริ่มเวลา 08.40 น. วันที่ 13 พ.ย. ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติบ้านโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย

นางวรรณี เหลืองวิลาวัณย์ มารดา นายรณพ พร้อมนางจรรยา ไทยถนอม มารดานายภาคิน ทำพิธีกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภาวนาขอให้ค้นหาศพลูกชายให้เจอ ซึ่งต่อมาญาตินักบินได้ร่วมประชุมกับนายนิธิ อาจสุมรรค ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 1 โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

 นายนิธิกล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย จึงต้องหยุดการค้นหาประมาณ 1 สัปดาห์
 
หลังจากนั้นจะประสานกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ กองพิสูจน์หลักฐาน กองบินพลเรือน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังออกค้นหาชิ้นส่วนกระดูกอีกครั้ง โดยใช้สุนัขดมกลิ่นเข้าช่วยในการปฏิบัติงาน

 นายประยุทธ ไทยถนอม บิดานายภาคิน กล่าวว่า ตนตั้งเงินรางวัลไว้แล้ว
 
หากพบศพจะให้ 1 แสน ส่วนตัวเครื่องบินคงต้องไปถามทางบริษัทการบินเจ้าของเครื่องบินเอง หลังจากที่มีการพบซากเครื่องเจ้าหน้าที่ได้นำชุดเสื้อผ้านักบินที่พบในสภาพเก่า ขาดรุ่งริ่งมีรากไม้ชอนไชตามร่องผ้าขาด รองเท้าข้างขวา 2 ข้าง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล ซองใส่ปากกา เครื่องดิกชันนารี ซึ่งสังเกตว่าซิปถูกรูดออก ซึ่งบางทีอาจมีคนมาเจอและพยายามรื้อหาของก็เป็นได้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้มีการกู้ข้อมูลเปิดดูกล้องดิจิตอลของนักบินทั้ง 2 พบว่ามีการบันทึกภาพไว้หลายมุมด้วยกัน แต่คาดว่าน่าจะเป็นภาพถ่ายก่อนเครื่องบินตกประมาณ 1 หรือ 2 เดือน เป็นภาพถ่ายวิวและบรรยากาศในห้องนักบินซึ่งเห็นใบหน้าของทั้ง 2 คนอย่างชัดเจน 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์