ตั้งรางวัล1แสนค้นหาเครื่องบินตก

ทีมค้นหายังคงเดินหน้าค้นหา

นายภาคิน ไทยถนอม และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ 2 นักบินฝึกหัด ที่ขับเครื่องบินฝึกแบบ 4 ที่นั่ง รุ่น CESSNA 172 หายสาบสูญไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมาอย่างไม่ลดละ ซึ่งล่าสุดตรวจพิกัดซึ่งคาดว่าเป็นจุดเครื่องบินร่อนลงหรือตกแล้ว คาดว่าอยู่บริเวณเขาสามหลุม หมู่ 3 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการค้นหา นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผวจ.สระบุรี พร้อมบิดาของนักบินทั้งสองคน และคณะเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ได้จัดตั้งศูนย์ค้นหาผู้สูญหายบริเวณลานกว้างหน้าสุสานฝังศพในพื้นที่หมู่ 5 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก ซึ่งเป็นสุสานของบิดา-มารดานักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งใน อ.มวกเหล็ก
 
โดยการค้นหาในวันนี้ใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ

บินนำทีมค้นหาภาคพื้นดินเข้าไปยังพิกัดที่ว่าบนเทือกเขา แต่สุดท้ายยังไม่พบเครื่องบินหรือนักบินทั้งคู่ ขณะที่ทางบิดาของนักบินทั้งสองจุดธูปบนบานกับสุสานและเจ้าป่าเจ้าเขาในพื้นที่เพื่อขอให้พบร่างลูกชาย อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีการประกาศตั้งรางวัลให้ผู้พบเห็นชิ้นส่วนเครื่องบินหรือจุดตก  1 แสนบาท

ต่อมาผวจ.สระบุรี เรียกประชุมทีมค้นหาและผู้เกี่ยวข้องเพื่อประเมินการทำงานและได้ข้อสรุปว่ายังไม่มีเอกภาพพอ ก่อนจะให้สัมภาษณ์ว่า

แม้ทุกฝ่ายจะร่วมแรงร่วมใจและปรารถนาดีในการค้นหาผู้สูญหาย แต่จนถึงขณะนี้เรายังไม่บรรลุเป้าหมาย จึงได้ข้อสรุปร่วมกันว่า จะใช้มืออาชีพเข้าทำงาน โดยในวันที่ 13 ส.ค.นี้ จะย้ายศูนย์การค้นหาไปที่สถานีอนามัย ต.มิตรภาพ ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน และประสานกรมการขนส่งทางอากาศ และกองบินตำรวจ ขอหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทางพื้นที่เองได้เตรียมกำลังทหารหน่วยจู่โจมจากศูนย์การทหารม้า ซึ่งเชี่ยวชาญในภาคสนามเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาด้วย โดยมีกำลังสนับสนุนจากส่วนต่าง ๆ คาดว่าในที่สุดจะประสบผลสำเร็จ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์