ตั้ง กองทุนหมวดตี้ ช่วยครอบครัวตำรวจ ตชด.และเด็กยากไร้ที่อยากเป็นตำรวจ

'พระราชินี' ทรงขอหนังสือที่ระลึกพระราชเพลิงศพ 'หมวดตี้' ที่พิมพ์แจกเพื่อใช้ตามพระราชประสงค์ เปิดรับบริจาคเงินเข้า 'กองทุนหมวดตี้' เพื่อช่วยเหลือครอบครัวตำรวจและตชด. ในพื้นที่ภาคใต้ และส่งเสริมช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่อยากเป็นตำรวจ

นางพิมพลักษณ์ บุญลือ อาจารย์ประจำโรงเรียนบางปะหัน  อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา 

ซึ่งเป็นมารดา ร.ต.ต.กฤตติกุล   บุญลือ  หรือ หมวดตี้  รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน  หน่วยเฉพาะกิจ  หน่วยรบพิเศษที่ 1  ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบในพื้นที่  จ.ยะลา เปิดเผยเมื่อ 23 ก.ค. ว่า  ได้มีการเปิดรับบริจาคเงินเข้ากองทุนหมวดตี้ให้กับผู้สนใจที่ต้องการช่วยชาติและเยาวชน  โดยสามารถบริจาคเงินที่บัญชี  นางพิมพลักษณ์ บุญลือ  ในนาม ( กองทุนหมวดตี้ )  ธนาคารนครหลวงไทย  สาขาบางปะหัน  จ.พระนครศรีอยุธยา  เลขที่บัญชี  554 2422 886 

ซึ่งเงินบริจาคดังกล่าวจะให้กับข้าราชการตำรวจ  และตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.)   ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และครอบครัวของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่และได้รับความเดือดร้อน  

นอกจากนี้จะมอบให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และใฝ่ฝันอยากเป็นข้าราชการตำรวจ  อันเป็นการเดินตามรอยความฝันของหมวดตี้ ที่ตั้งใจเรียนเพื่อสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตำรวจ
นางพิมพลักษณ์กล่าวต่ออีกว่า ตนได้จัดพิมพ์หนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพของหมวดตี้เพิ่มขึ้นอีก 1,000  เล่ม  ด้วยเงินจากกองทุนหมวดตี้และจะพิมพ์เสร็จสมบูรณ์ในปลายสัปดาห์นี้   ซึ่งจะมีการนำไปแจกจ่ายฟรีที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ  โรงเรียนเตรียมทหาร   และกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) รวมถึงแจกฟรีให้กับประชาชนที่ต้องการนำไปอ่าน โดยติดต่อขอรับได้ที่โรงเรียนบางปะหัน  หรือ ติดต่อโทรศัพท์  089-611-8195
  

''ในจำนวนหนังสือดังกล่าวที่จัดพิมพ์มาจำนวน 1,000 เล่มนั้น สมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ   ขอหนังสือที่จัดพิมพ์ในครั้งนี้จำนวน  100  เล่ม  เพื่อนำไปพระราชทานให้กับบุคคลตามพระราชประสงค์ของพระองค์   ซึ่งตนเองรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่พระองค์ทรงมีพระเมตตาต่อครอบครัวของตนเองอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้พระองค์ทรงส่งพระราชหัตถเลขาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวตนเอง และทรงชื่นชมร.ต.ต.กฤตติกุล  บุญลือ  สละชีวิตเพื่อปกป้องแผ่นดินไทย'' มารดาหมวดตี้กล่าว
 

''นอกจากนี้ยังมีการจัดพิมพ์หนังสือลักษณะเดียวกันอีกจำนวน 1,000 เล่ม  ด้วยเงินทุนของกลุ่มเพื่อนไดอารี่  ของหมวดตี้   ซึ่งหนังสือชุดหลังนี้จะแล้วเสร็จในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้เช่นกัน  แต่เป็นการจัดพิมพ์เพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งผู้สนใจติดต่อซื้อได้โดยตรงที่กลุ่มเพื่อได้อารี่  โดยรายได้ทั้งหมด ก็จะนำสมทบกองทุน หมวดตี้  เพื่อใช้ช่วยเหลือเพื่อนตำรวจและเยาวชนอีกเช่นกัน'' นางพิมพลักษณ์ บุญลือ กล่าวย้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์