ตะลึงโชว์น้องอุ๋ยกบแสนรู้

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวทราบจากชาวบ้านที่ร่ำลือกันว่า พบเรื่องแปลกสาวแม่บ้านเลี้ยงกบนาแสนรู้ไว้

จึงเดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง พบนางทองใส บำรุงไทย อายุ 52 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่ 137/49-51 ซอยโพธิสาร 12 ม.5 ต.นาเกลือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เลี้ยงกบนาแสนรู้ ลายจุด เพศเมีย ภายในกะละมังพลาสติกที่ใส่น้ำไว้เล็กน้อย

โดยนางทองใสเล่าว่า

กบตัวนี้ชื่อ "น้องอุ๋ย" เลี้ยงมา 10 เดือน เจ้ากบแสนรู้สามารถแสดงในท่าทางต่างๆ ได้ ทั้งจับตัวให้นั่งบนรถมอเตอร์ไซค์พลาสติกของเด็กเล่นขนาดเล็ก สามารถนั่งคร่อมโดยไม่ขัดขืน พอสั่งให้ทำและชื่นชม เจ้ากบมีลักษณะเหมือนฟังภาษาคนรู้เรื่องและทำตาม จับตัวให้นอนหงาย-นั่ง นอนตะแคงบนขวดน้ำ โดยไม่มีสิ่งใดยึดเหนี่ยวตัว จากนั้นนำไปนอนในกะละมัง ลอยน้ำ-เต้นระบำในน้ำ ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่มุงดูด้วยความสนใจ พร้อมปรบมือชื่นชมในความฉลาดอย่างเหลือเชื่อของน้องอุ๋ย

นางทองใส กล่าวว่า

เดิมอยู่ที่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด สามี คือ นายบุญเชิด บำรุงไทย อายุ 51 มี มีลูกด้วยกัน 4 คน หญิง 3 คน ชาย 1 คน ครอบครัวประกอบอาชีพทำนาโดยกำเนิด แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว เพราะไม่มีเงินไปลงทุน อีกทั้งตาข้างซ้ายที่มองไม่เห็น จึงหาเช้ากินค่ำไปวันๆ เมื่อ 10 เดือนที่แล้ว พบกบตัวนี้ เวลาประมาณตี 5 ขณะนอนหลับอยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงไก่ในเล้าส่งเสียงดัง ด้วยความแปลกใจจึงออกไปดู พบกบนาขนาดเล็กอายุไม่เกิน 1 อาทิตย์ตัวหนึ่ง ที่ปากคาบลูกไก่อยู่ แต่ยังไม่ได้กินเข้าไป รู้สึกต้องชะตาและแปลกใจ จึงจับเจ้ากบนาตัวนี้ขึ้นมา แล้วนำไปเลี้ยงอยู่ในกะละมังใส่น้ำ หรือบางทีให้นอนร่วมกับคน ทุกคนในครอบครัวต่างรู้สึกชอบ จึงตั้งชื่อเจ้ากบตัวนี้ว่า "น้องอุ๋ย" ตั้งแต่นั้นมา จึงพาไปด้วยทุกที่ ซึ่งเมื่อก่อนกบตัวนี้จะกินเนื้อหมูและเนื้อไก่ แต่ปัจจุบันหันมากินอาหารกบ ที่มีขายตามท้องตลาดหรือกินแมลงเท่าที่พอหาได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์