ตะลึง!เด็กแพ้แสงแดดวอนช่วยรักษา

ตะลึงพบเด็กแพ้แสงแดดวอนช่วยรักษารายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายสุชาติ ทับทิมทอง ผอ.โรงเรียนวัดโพธิ์ศรี ต.ท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ว่ามีเด็กป่วยเป็นโรคประหลาดไม่สามารถถูกแสงแดดได้หากถูกแสงแดดแล้วจะมีอาการไหม้ทั้งตัวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ ด.ช.วิศรุต แก้วสัมฤทธิ์ อายุ 12 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียน ดังกล่าว กำลังทำกิจกรรมของโรงเรียนกับเพื่อน ๆ อย่างสนุกสนาน ตรวจสอบเบื้องตนพบบริเวณ ใบหน้าลำคอมีรอยเป็นผื่นแดง บางที่มีรอยไหม้ เป็นจุดดำ ๆ ทั่วใบหน้า นายสุชาติ กล่าวว่า เมื่อเดือน ต.ค. 51 ที่ผ่านมามีครูเห็นอาการผิดปกติของ ด.ช.วิศรุต ซึ่งมีอาการเหนื่อยง่ายและมีจุดดำบนศีรษะจึงนำตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.อ่างทอง

โดยทางแพทย์พบว่ามีอาการผิดปกติทางผิวหนังจึงให้ผู้ปกครองพาไปตรวจร่างกายที่ รพ.เด็ก ในกรุงเทพฯ พบว่าเป็นโรคแพ้แสงแดด 
 
ส่งผลให้ ด.ช.วิศรุต ไม่สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งร่วมกับเพื่อน ๆ ได้จะอยู่แต่ในอาคารหรือห้องเรียนเท่านั้น เพราะหากถูกแสงแดดเมื่อไหร่จะมีอาการบวมแดงและเป็นจุดไหม้ตามร่างกาย “วันไหนหากแดดแรงก็ไม่สามารถเดินทางมาเรียนหนังสือได้ และล่าสุดครูต้องขนข้อสอบไปให้สอบถึงที่บ้าน”

ด้าน นางเฉลา แก้วสัมฤทธิ์ อายุ 38 ปี แม่ของ ด.ช.วิศรุต กล่าวว่า เป็นห่วงอนาคตของลูกชาย เพราะไม่สามารถออกแดดได้

หากเจอแดดเมื่อไหร่จะบวมแดงและไหม้ทันที ไปให้หมอที่ รพ.เด็ก ตรวจพบว่าเป็นโรคภูมิแพ้แสง จะต้องทานยาตามที่หมอให้มาเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญตอนนี้ลูกชายกินยาจนส่งผลข้างเคียงให้เป็นโรคไตอีกโรคหนึ่ง ตนและสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไปเงินทองก็ไม่ค่อยมี จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยหาวิธีรักษาลูกชายให้หายจากโรคดังกล่าวด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์