ตะลึงหินยักษ์หนัก3ตันหล่นทับกลางบ้าน

ตะลึงหินยักษ์หนัก3ตันหล่นทับกลางบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีก้อนหินขนาดใหญ่กลิ้งลงมาจากภูเขาทับบ้านเลขที่ 89 หมู่ 9 บ้านห้วยหาญ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พังเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงราย ที่บริเวณกลางบ้านพบก้อนหินใหญ่ขนาดหลายคนโอบ กว้าง 0.50 เมตร ยาว 1 เมตร น้ำหนักมากกว่า 3 ตัน โดยมี นายมณฑล มวลสุชัย อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน กำลังช่วยกันกับเพื่อนบ้านใช้ค้อนทุบย่อยก้อนหิน นอกจากนี้ยังพบว่า ตู้กับข้าว เตาแก๊ส หลังคาสังกะสี ผนังบ้านที่เป็นไม้ไผ่ และ รถ จยย.อีก 2 คัน ถูกหินกลิ้งทับได้รับความเสียหาย


ด้าน นายมณฑล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จู่ๆก็เกิดเสียงดังมากที่ภูเขาด้านที่ติดกับบ้าน สักพักก็มีก้อนหินขนาดใหญ่หล่นลงมาใส่กลางบ้านเสียงดังสนั่น โชคดีที่ตรงนั้นไม่มีคนอยู่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย 

ทั้งนี้เมื่อทางราชการทราบเรื่องก็ได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือนำรถยกมายกหินออก แต่ทางเข้าบ้านตนเป็นซอยแคบ รถไม่สามารถเข้ามาได้ เพื่อนบ้านที่ทราบข่าวจึงช่วยกันนำค้อนปอนด์มาช่วยกันทุบหินเพื่อให้แตกเป็นก้อนเล็กๆ เพื่อจะได้ช่วยกันขนย้ายออกไป และจะได้ซ่อมแซมบ้านให้กลับมาเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชนในจุดดังกล่าวให้ระวังหินกลิ้งหรือหินสไลด์ได้ตลอดเวลา เพราะมีฝนตกหนักจนดินอ่อนตัวและไม่สามารถอุ้มหินขนาดใหญ่ได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์