ตะลึงลุงนักสะสมหัวควาย

ตะลึงลุงนักสะสมหัวควาย

วันนี้( 16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านในหมู่บ้านน้อยอุดมทรัพย์ หมู่  16 ต.ศรีละกอ อ.จักราช

ชอบสะสมเขาควายโดยนำเอาหัวกระบือมาตกแต่งไว้ทั่วบริเวณบ้านทั้งรั้วหน้าบ้า ต้นไม้ภายในบริเวณบ้าน แม้แต่ในห้องนอนและข้างกำแพงบ้านก็แขวนหัวกระบือไว้เป็นจำนวนมาก สร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นจึงเดินทางไปตรวจสอบ
ไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเลขที่ 109 ซึ่งเป็นบ้านของนายสิน ถั่วกระโทก อายุ 53 ปี  จากการตรวจสอบบริเวณบ้านพบมีการน้ำรากไม้ประดับเป็นรั้วบ้านโดยรอบ แต่ที่สะดุดตาพบมีการนำหัวกระบือซึ่งมีเขาทั้งสองข้างมาประดับตกแต่งไปทั่วทั้งรั้วบ้านจำนวนหลายสิบชิ้น นอกจากนี้บนต้นไม้หน้าบ้านยังนำเอาหัวกระบือไปเรียงรายประดับไว้อีกจำนวนมาก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในบริเวณบ้านยังมีหัวกระบืออีกจำนวนมากห้อยแขวนประดับไปทั้งทั้งตัวบ้านไม้เว้นแม้ในห้องนอน รวมแล้วมีมากกว่า 70 ชิ้น

             
สอบถามนาย สิน  เจ้าของไอเดียร์ดังกล่าว เปิดเผยว่า

ก่อนหน้าเคยรวบรวมรากไม้ โคนต้นไม้ ที่พบในลำน้ำมาประดับเป็นรั้วบ้าน พร้อมกับสะสมหัวกระบือ โดยสะสมมาเป็นเวลากว่า 10 ปี ซึ่งปกติจะสะสมรากไม้เป็นหลักมีหัวกระบืออยู่ไม่กี่ชิ้น จนเมื่อ 5 ปีก่อน ได้รู้จักกับคนที่ทำงานอยู่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง จึงรบกวนให้นำหัวกระบือมาให้เมื่อเดินทางผ่านมาที่บ้าน จึงได้เริ่มสะสมอย่างจริงจังเรื่อยมาโดยเมื่อไปพบที่ไหนก็จะขอซื้อหรือนำสิ่งของไปแลกเปลี่ยนเพื่อให้ได้หัวกระบือมาตกแต่ง 

              
นายสิน กล่าวอีกว่า ที่สะสมไว้เนื่องจากต่อไปอาจจะไม่มีกระบือให้เห็นอีก จึงอยากเก็บไว้ให้เด็กได้ดู

และที่ผ่านมามีคนมาขอซื้อหัวกระบือเป็นจำนวนมาก แต่ตนก็ไม่ขาย เนื่องจากต้องการเก็บสะสมให้ได้มากที่สุด ซึ่งที่เก็บสะสมหัวกระบือไม่ได้เป็นเพราะชอบเพลงของคาราบาว แต่เป็นเพราะมีความชอบรูปทรงของเขากระบือ ที่มีหลายรูปแบบ และเห็นว่าต่อไปอาจจะหาดูกระบือได้อยากจึงเก็บสะสมไว้เพื่อให้ลูกหลานได้ดูก่อนที่จะสูญพันธุ์ไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์