ตะลึง!ลืมผ้าก๊อซในท้องคนไข้1ปี

ตะลึง!ลืมผ้าก๊อซในท้องคนไข้1ปี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า
 
เกิดเหตุการณ์แพทย์โรงพยาบาลอ่างทองได้ลืมผ้าก๊อซไว้ในท้องคนไข้นานกว่า 1 ปี โดยตอนนี้คนไข้คนดังกล่าวนอนรอการผ้าตัดเพื่อนำผ้าก๊อสออก หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบโดยแพทย์ไม่อนุญาตให้เข้าไปในห้องคนไข้

สอบถามญาติคนไข้ทราบว่าคนไข้รายนี้ชื่อ น.ส.หทัยรัตน์ อนนทัน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/3 หมู่ 5 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง 

โดยเมื่อประมาณ 1 ปีผ่านมา  น.ส.หทัยรัตน์ได้เข้ามาทำการผ่าท้องเนื่องจากครบกำหนดคลอดกับแพทย์หญิงคนหนึ่ง และหลังจากนั้นก็มีอาการปวดท้องมาอย่างต่อเนื่องก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร จนวันที่ 18 ธ.ค.นี้เกิดปวดท้องอย่างหนัก จึงได้มาหาแพทย์ที่โรงพยาบาลอ่างทองเพื่อตรวจสอบโดยแพทย์ได้ทำการเอ็กซเรย์ปรากฏว่ามีผ้าก๊อซอยู่ในช่องท้อง
    
จากนั้นทางโรงพยาบาลได้นำเข้าห้องผู้ป่วยเพื่อรอการผ่านำผ้าก๊อซออก และทางสามีของน.ส.หทัยรัตน์ ได้เข้าไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.อ.ราชันต์ เพชรรุจิ ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง โดยเกรงว่าทางโรงพยาบาลจะไม่รับผิดชอบ    
    
ขณะที่นายพูนพันธุ์ สว่างแสง หัวหน้าประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลอ่างทอง กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทางโรงพยาบาลยอมรับผิดว่า

ลืมผ้าก๊อซไว้ในท้องคนไข้จริง และได้พูดคุยตกลงกับคนไข้แล้วโดยทางโรงพยาบาลจะรับผิดชอบ สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา โดยในช่วงนั้นคนไข้ได้มาทำการผ่าทำคลอดและทางแพทย์เจ้าของไข้อาจจะลืมนำผ้าก๊อซออกจนทางคนไข้มีอาการปวดท้องจนมาหาแพทย์ตรวจจึงพบว่ามีผ้าก๊อสดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ทางแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาผ้าก๊อซออกแล้ว คนไข้อยู่ในการพักฟื้นอยู่และคนไข้ตอนนี้ก็มีอาการทางจิตเวชอยู่ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์