ตะลึงรร.อนุบาลนร.ฮิตสักยันต์

ตะลึงเด็กนักเรียน ร.ร.อนุบาล จ.สระแก้ว เชื่อผิดๆ พากันไปสักยันต์เต็มตัว ทั้งยันต์เก้ายอด หนุมานคลุกฝุ่น มหาอุด พ่อแก่ ขุนแผน เผยมีทั้งหมด 22 คน มีน.ร.หญิงด้วย 3 คน ตั้งแต่ชั้นป.5 ถึงม.2

สอบถามแต่ละคนเลียนแบบหนัง


ทำตามเพื่อน เห็นรุ่นพี่ไปสักเลยลองบ้าง เชื่อหนังเหนียว อยู่ยงคงกระพัน รถชนไม่เป็นไร เวลาชกต่อยกันก็ไม่เจ็บตัว แต่ต้องห้ามด่าพ่อแม่ ไม่ลักขโมย ยันต์จะขลัง ผอ.สั่งตรวจสอบพบไปสักที่สำนักสงฆ์ บางคนพ่อแม่รู้พาไปลบ สุดท้ายเป็นแผลเน่าติดเชื้อ ด้านสาธารณสุขรุดแจ้งให้ทางจังหวัดทราบ หาทางป้องกันด่วน

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สระแก้ว ว่าขณะนี้ชาวบ้านใน กิ่งอ.วังสมบูรณ์ พูดคุยกันถึงนักเรียนโรงเรียนอนุบาลบ้านวังสมบูรณ์ มีพฤติกรรมคลั่งไสยศาสตร์ และพากันไปสักยันต์เต็มตัว ดูแล้วเกรงจะไม่เหมาะสม ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังโรงเรียนอนุบาลบ้านวังสมบูรณ์ และเข้าสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อ นายโสภี ศรีเพ็ชร ผอ.โรงเรียน

นายโสภี กล่าวว่า


เป็นเรื่องจริง ในครั้งแรกที่ทราบเรื่องก็ไม่เชื่อ กระทั่งมีเสียงพูดกันหนาหู และครูประจำชั้นแจ้งให้ทราบ จึงขอให้เด็กนักเรียนคนหนึ่งที่สงสัยมาเปิดเสื้อให้ดู พบมีรอยสักจริง จากนั้นจึงสำรวจเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียน ทราบว่ามีเด็กที่สักยันต์ถึง 22 คน เป็นเด็กผู้ชาย 19 คน และเด็กผู้หญิงอีก 3 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นป.5 ถึงม.3 แต่ละคนสักยันต์ที่แขน ขา และหลัง

เด็กบางคนสักเกือบเต็มทั้งแผ่นหลัง โดยรอยสักส่วนมากเป็นรูปหนุมาน 8 กร, หนุมานเหยียบลงกา, หนุมานคลุกฝุ่น, หนุมานถือกริช, สิงห์, ยันต์เก้ายอด, พระลักษมณ์ พระราม, ยันต์ 8 ทิศ, ยันต์ 10 ทิศ, มหาอุด, พ่อแก่, ธงมหาชัย, และหัวใจขุนแผน

ผอ.โรงเรียนอนุบาลบ้านวังสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามเด็กบอกว่าไปสักยันต์กันที่สำนักสงฆ์นากระชาย ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี คนสักนุ่งขาวห่มขาว สวมหัวร่างทรงพ่อแก่ เสียค่าครูครั้งแรก 119 บาท ครั้งต่อไป 39 บาท และบางคนไปสักยันต์ที่สำนักสงฆ์บ้านพรหมนิมิตร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว มีพระสงฆ์เป็นผู้สัก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถามว่าผิดไหม คงไม่ผิด เพราะไม่มีกฎระเบียบห้ามเอาไว้ แต่เป็นค่านิยมที่ผิด โดยเฉพาะสำหรับเด็ก และจากการสอบถามพบว่าเด็กที่ไปสักส่วนมากเรียนชั้นม.1 และม.2 มีนักเรียนชั้นป.5 อยู่ 1 คน

นายโสภี กล่าวอีกว่า


สำหรับเหตุผลที่เด็กไปสักยันต์ จากการสอบถามบอกว่าทำไปตามกระแส จำจากหนัก บางคนเห็นเพื่อนสักก็ไปสักบ้าง โก้และมีมนต์ขลัง บางคนบอกว่าสักยันต์แล้วหนังเหนียว รถชนไม่เป็นไร ทางโรงเรียนจึงแก้ไขในเบื้องต้นด้วยการเชิญผู้ปกครองของเด็กที่สักยันต์มาพบ แจ้งให้ทราบถึงผลดีและผลเสีย ผู้ปกครองบางรายบอกว่ามาเห็นอีกครั้ง ลูกก็สักยันต์เต็มตัวไปแล้ว ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร บางคนก็พาลูกไปลบรอยสัก ทำให้เป็นแผลติดเชื้อแล้ว มีอยู่ 4 คน ทางโรงเรียนต้องพาไปล้างแผลที่สถานีอนามัยทุกวัน

จากการสอบถาม ด.ช.ออย (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นม.1 เป็นหนึ่งในจำนวนเด็กนักเรียนที่สักยันต์ กล่าวว่า เห็นรุ่นพี่ไปสัก และเพื่อนๆ ชวนไป เมื่อสักแล้วจะทำให้หนังเหนียวอยู่ยงคงกระพัน แต่ต้องรักษาข้อห้ามอย่างเคร่งครัด คือห้ามด่าพ่อล่อแม่ ห้ามลักเล็กขโมยน้อย และห้ามกินของเหลือจากคนอื่น เชื่อว่าจะป้องกันอันตรายได้ เป็นคนเข้มแข็ง เวลาชกต่อยมีเรื่องกันทำให้เจ็บเพียงเล็กน้อย แต่พอมาทราบภายหลังว่าถ้ามีรอยสัก เมื่อโตขึ้นจะหางานทำยาก จึงให้แม่พาไปลบรอยสักเก้ายอดที่ต้นคอด้านหลัง สุดท้ายเป็นแผลติดเชื้ออักเสบ ต้องไปรักษาที่โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า


จากนั้น ด.ช.ออย ถอดเสื้อโชว์รอยสักเก้ายอดที่ไปลบมา พบเป็นแผลเน่าและอักเสบอย่างรุนแรง โดยด.ช.ออย ระบุว่าไปให้พ่อแก่คนหนึ่งที่รับสักยันต์ ลบรอยสักให้ แต่ต้องทำพิธีเป่าคาถาก่อนจะลบให้ พ่อแก่คนนี้อยู่ที่ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว อีกทั้งยังมีเพื่อนบางคนสักยันต์เต็มตัวถึง 15 รูป ต้องเสียค่าลบรอยสักรูปละ 600 บาท มากกว่าค่าสักครั้งแรกเสียอีก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ตั้งแต่ชั้นม.1-6 อยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนบ้านวังสมบูรณ์ โดยนายวิเชียร บัวเรือง ผอ.โรงเรียน กล่าวถึงเรื่องเด็กนักเรียนนิยมสักยันต์ว่า พอจะทราบมาบ้างว่ามีเด็กนักเรียนไปสักยันต์มา แต่มีไม่มากนัก โรงเรียนจึงอธิบายชี้แจงให้เด็กทราบถึงผลเสีย พร้อมทั้งว่ากล่าวตักเตือน

ด้านนางอารมณ์ มิ่งมีสุข นักวิชาการสำนักงานสาธารณสุข กิ่งอ.วังสมบูรณ์ กล่าวว่า ผู้ปกครองของเด็กที่ได้ไปสักยันต์ และไปลบรอยสักมา พาเด็กที่มีแผลติดเชื้อมาทำแผล 4-5 คน และต้องมาล้างแผลกันทุกวันเช้าเย็นแผลจะแห้ง พร้อมทั้งทำหนังสือแจ้งให้ทางจังหวัดทราบเกี่ยวกับสำนักสงฆ์ที่เด็กพากันไปสักยันต์ เพราะหวั่นเกรงว่าเข็มที่สักยันต์จะเป็นตัวแพร่เชื้อโรคได้ โดยเฉพาะเชื้อเอชไอวี

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์