ตะลึงรถขนปลาควำ

เจ้าของรถแทบลมจับ….มึน กับการกระทำของ “คน” ที่จู่ ๆ ก็พากันลงมาพร้อมอุปกรณ์ในมือ จับปลาใส่ถุงๆๆ แบกกลับบ้านกันไปคนละถุงสองถุง เนื่องจากรถขนปลาที่ขับมามันพลิกคว่ำ มันเป็นอุบัติเหตุ แค่นี้ก็ชอกช้ำใจพอแล้ว ดันเจอ “คนขโมยปลา” ต่อหน้าต่อตาอีก

บริเวณถนนสายเอเชีย ท้องที่หมู่ที่ 6 ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกขนปลาพลิกคว่ำลงข้างทาง เพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ถนนลื่น เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทำให้ปลาที่บรรทุกมาหล่นกระจายเกลื่อน ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ระแวกนั้น รวมถึงที่สัญจรผ่านไปผ่านมา ต่างหอบหิ้วถุงพลาสติก ถังน้ำ และกระสอบ มาขนปลาจนหมดเกลี้ยง

ขณะที่ เจ้าของรถ ได้แต่ยืนมองเหตุการณ์ เนื่องจากไม่สามารถทำอะไรได้ ตำรวจไม่ทำอะไรไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ห้ามปรามแล้วก็ไม่มีผู้ใดเชื่อ กลับยื้อแย่งปลากันจ้าละหวั่น

เออเจ้าของรถเค้าก็ทุกข์ใจพอแล้ว แล้วปลาก็รับมาจะไปส่ง แทนที่จะช่วยเจ้าของรถ ช่วยกันเก็บปลาคืนเค้า ดันเอาถุงมาใส่ กลับบ้านหน้าตาเฉย เจ้าของก็ตะโกนบอกแล้ว ยังตีมึน เอาไป แบบนี้จะให้เรียกว่าอะไรดี เค้าไม่ได้ให้นะ รถมันเกิดอุบัติเหตุ เข้าใจกันไหมเนี้ยผู้คน ???

น่าสงสารเจ้าของรถ ไหนจะค่าซ่อมรถ ไหนจะค่าปลา อีก….แบบนี้จะโทษใครได้ล่ะ คนที่เอาปลาเค้าไปดูข่าวแล้วรู้สึกไหมว่าคุณกินปลา บนความทุกข์ของผู้อื่น

แหม๋มเห็นภาพแล้ว….อยากจะบอกว่า “หน้าไม่อาย” ซะจริงๆ ประเทศเราไม่ได้เกิดสินามิ นะ ไม่ได้อดๆ อยากๆ ด้วย…ทำไรหัดละอายกันบ้าง ไม่อายตัวเองก็อายเด็ก อายผีสาง กันสักหน่อยก็ยังดี….

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์