ตะลึงมีอีก-แปรงสีฟันทังอันหลุดลงกระเพาะ


แปรงลงท้อง- น.ส.มะมี จะงะ อายุ 22 ปี เข้ารับการผ่าตัดเอาแปรง สีฟัน ที่หมอร.พ. อุทัยธานี เอกซเรย์พบ ออกจากกระเพาะอาหาร เจ้าตัวเผยทำแปรงหลุดลงคอร่วม 1 เดือน เหตุก้มชนอ่างล้างหน้าตอนสีฟัน
เป็นเดือนตะลึงอีก แม่บ้านสาวทำแปรง สีฟันหลุดลงคอเข้าไปถึงในกระ เพาะ ซ้ำรอยน.ศ. สาวกรุงเก่าที่เพิ่งกลายเป็นข่าวฮือฮา คราวนี้แม่บ้านจากเชียงใหม่มาหาสามีที่อุทัยธานีแล้วจยย.ล้ม ปรากฏว่าเกิดอาการปวดท้องรุนแรงต้องรีบมาหาหมอ หลังเอกซเรย์พบแปรงสีฟันอยู่ในกระเพาะ หมอต้องนำเข้าห้องผ่าตัดเอาแปรงออกทันที สุดตะลึงทำแปรงหลุดลงคอตั้งแต่ 13 ม.ค. แต่ไม่ได้ตรวจรักษาจริงจัง

เหตุการณ์แปรงสีฟันหลุดลงคอซ้ำรอยน.ศ.สาวที่อยุธยาครั้งนี้
 
เปิดเผยเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 ก.พ. น.ส.มะมี จะงะ อายุ 22 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 23/พ ม.4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อาชีพแม่บ้าน ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บพร้อมกับนายเอกชัย นิระโรจน์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.7 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี สามี เข้ามารับการรักษาที่ร.พ.อุทัยธานี

ต่อมาน.พ.เชาว์ สุระดม ศัลยแพทย์ ร.พ.อุทัยธานี ตรวจอาการแล้วพบว่า

น.ส.มะมีมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงเอกซเรย์พร้อมกับให้น้ำเกลือ จากนั้นให้นอนพักที่ตึกศัลยกรรม(หญิง) เพื่อทำการผ่าตัดในเวลา 15.00 น. เนื่องจากตรวจสอบภาพเอกซเรย์แล้วพบว่า
มีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในกระเพาะอาหารบริเวณใต้ลิ้นปี่ ไม่สามารถนำออกทางปากหรือลำไส้ได้ เนื่องจากสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวมีขนาดใหญ่ต้องผ่าตัดเอาออกเท่านั้น

น.ส.มะมีเปิดเผยว่า
 
ตนทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ จ.เชียงใหม่ เพิ่งคลอดลูกชายได้เพียง 10 เดือน เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา กลับมาเลี้ยงลูกและอยู่กับสามีที่ จ.อุทัยธานี ตอนอยู่ จ.เชียงใหม่ช่วงวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนทำแปรงสีฟันหลุดลงคอ ขณะแปรงฟันหลังอาหารเที่ยง สาเหตุเพราะว่าอมแปรงสีฟันไว้และล้างมือที่อ่างล้างมือไปพร้อมกัน จากนั้นทำก้อนสบู่หล่นลงพื้นจึงก้มลงเพื่อเก็บสบู่ แต่ด้ามแปรงไปกระแทกกับขอบอ่าง ทำให้แปรงหลุดเข้าไปในลำคอ จึงรีบไปหาหมอที่คลินิกแถวบ้าน แพทย์ฉีดยาเข้าไปในปากมีความรู้สึกขมมาก เลยกลืนน้ำลายทำให้แปรงถูกกลืนลงไปในกระเพาะอาหารดังกล่าว

น.ส.มะมีเปิดเผยอีกว่า
 
แพทย์ที่คลินิกส่งตัวต่อไปร.พ.เชียงใหม่ แพทย์ตรวจรักษาเบื้องต้นและให้กลับบ้าน โดยนัดมาตรวจเป็นระยะๆ จนกระทั่งเดินทางมาหาสามีที่อุทัยธานีแล้วเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงรีบมารับการรักษาที่ร.พ.อุทัยธานี กระทั่งแพทย์เอกซเรย์พบแปรง สีฟันในท้องก่อนนัดผ่าตัดเอาออกในเวลา 15.00 น.

ต่อมาเมื่อถึงเวลาน.พ.เชาว์ลงมือผ่าตัดเอาแปรงสีฟันขนาดยาว 7 นิ้วออกจากกระเพาะน.ส.มะมีได้สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม. และหลังผ่าตัดอาการปลอดภัย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา น.ส.ปรีญาทิพย์ สกุลรัตน์ อายุ 20 ปี น.ศ.มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ปี 2 แปรงฟันแล้วเกิดสำลักอาเจียนจนแปรงสีฟันขนาดยาว 7 นิ้ว หลุดลงคอเข้าไปเกือบถึงกระเพาะอาหาร ญาติต้องรีบนำส่งแพทย์ร.พ.พระนคร ศรีอยุธยาช่วยใช้คีมดึงออก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์