ตะลึงพระแต๋วม.สงฆ์ดังแต่งสาวหราเฟซบุ๊ก

ตะลึงพระแต๋วม.สงฆ์ดังแต่งสาวหราเฟซบุ๊ก

ชาวพุทธสุดทนภาพอุจาด พระแต๋วม.สงฆ์ชื่อดัง แปลงโฉม แต่งหญิงเกาะอก ร่อนราตรี หราเฟซบุ๊ก
 
ร้องเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา ฯจัดการ ด้าน “สงกานต์”สืบข้อมูลเชิงลึกเตรียมร้องกองปราบดำเนินการเข้าข่ายผิดกฏหมายอาญามาตรา 206 ดูหมิ่นศาสนามีโทษติดคุก

วันนี้( 15 เม.ย.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  

เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกเครือข่ายฯ ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ ที่มีการแสดงพฤติกรรมผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลที่มีผู้ร้องเรียนเข้ามาพบว่า พระสงฆ์รูปที่ถูกร้องเรียนใช้ชื่อทางเฟซบุ๊กว่า “นู๋ร๊ากผัวเขา ผัวเขาก้อร๊ากหนู” และเมื่อตนได้เข้าไปตรวจสอบในเฟซบุ๊กดังกล่าว เจอภาพที่น่าตกใจโดยรูปที่พบถูกแบ่งเป็น 4 กรอบในรูปเดียวกัน โดย 2 กรอบด้านบนเป็นรูปของบุคคลแต่งกายโดยห่มจีวรคล้ายพระสงฆ์ ส่วน 2 กรอบด้านล่าง เป็นรูปบุคคลที่มีหน้าตาคล้ายกับพระสงฆ์ในกรอบด้านบน แต่กลับแต่งกายเป็นผู้หญิง ใส่วิกผมยาว ใส่เสื้อเกาะอกเอวลอยสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ทั้งยังมีการเจาะสะดือด้วย 
               

นายสงกานต์ กล่าวต่อไปว่า เมื่อตรวจสอบในข้อความที่มีการแสดงอยู่ของเฟซบุ๊กดังกล่าว
 
พบข้อความการพูดคุยกับพระสงฆ์ สามเณร ที่ใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางในการสื่อสารกันด้วย โดยมีข้อความหนึ่งโพสต์ถึงพระผู้ใหญ่รูปหนึ่งว่า “ห้องพระท่านพระเดชพระคุณ ห้องนี้แหละทำให้ได้จมูก ได้หน้าใหม่มา เพราะสวดมนต์ไหว้พระทุกวัน” พร้อมทั้งแสดงรูปของห้องพระประกอบด้วย นอกจากนี้ยังพบว่า มีการโพสต์ภาพห้องรับแขก ที่ผู้ใหญ่มอบให้ ซึ่งเมื่อดูในภาพมีลักษณะคล้ายกุฎิ หรือห้องรับรองของวัด เพราะมีภาพของพระสงฆ์อยู่ข้างห้องดังกล่าวด้วย 

ขณะที่ข้อความที่โพสต์ในเดือน มี.ค.มีการระบุอย่างชัดเจนว่า “วิชาแรกเสร็จละ ไปหาอะไรกินกับผัวเบาๆ”และข้อความว่า “มาสอบวันที่สองรู้สึกดีใจที่เข้าวงการมหาวิทยาลัยอีกรอบหนึ่ง ขอฝากตัวให้สาวเอกจิตวิทยาด้วยนะคะ” โดยมีการแสดงสถานที่ที่โพสต์ว่าเป็น มหาวิทยาลัยสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่ง

“อย่างไรก็ตามผมจะนำเรื่องนี้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองปราบปราม ในวันที่17 เมษายนนี้ เพราะถือว่าดูหมิ่นพระพุทธศาสนา  เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 206 ระบุว่า ผู้ใด กระทำด้วยประการใดๆ แก่วัตถุ หรือสถาน อันเป็นที่เคารพในทางศาสนา ของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยามศาสนานั้น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 7 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 14,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ตนไม่ได้ต่อต้านบุคคลเพศที่ 3 แต่หากเข้ามาบวชเป็นพระภิกษุสามเณรก็ควรที่จะประพฤติตัวให้เหมาะสมด้วย”ประธานเครือข่ายฯ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์