ตะลึง!พบเศษคล้ายแบงก์20นับแสนทิ้งขยะ

ตะลึง!พบเศษคล้ายแบงก์20นับแสนทิ้งขยะ

ชาวบ้านทำความสะอาดชุมชนโร่แจ้งตำรวจ หลังพบถุงพลาสติก มีเศษกระดาษคล้ายธนบัตร ฉบับละ 20 บาท ถูกป่นละเอียดนับแสน ทิ้งขยะ ตร.รอเจ้าหน้าที่คลังจังหวัด ตรวจสอบว่าเป็นธนบัตรจริงหรือปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ต.ค. 55  ร.ต.อ.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ รอง สวป.สภ.เมือง อุดรธานี
 
ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีชาวบ้านพบเศษกระดาษคล้ายธนบัตรฉบับละ 20 บาท และ 100 บาท จำนวนมาก บรรจุถุงพลาสติกทิ้งไว้ข้างถังขยะ ซอยข้างโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ชุมชนพิชัยรักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูถุงพลาสติกหูหิ้วสีเขียวซ้อนด้วยถุงขยะดำ เมื่อเปิดปากถุงออกก็พบเศษกระดาษคล้ายธนบัตรฉบับละ 20 บาท ป่นละเอียดจำนวนมาก และมีฉบับละ 100 บาท ป่นละเอียดปะปนอยู่เล็กน้อย

นางชื่นใจ โบรดี อายุ 41 ปี ประธานชุมชนพิชัยรักษ์ ผู้พบถุงเศษธนบัตร เล่าว่า
 
ช่วงเช้าได้ประกาศเสียงตามสาย เรียกชาวบ้านให้ทำความสะอาดถนน ตรอก ซอกซอย โดยจะทำเดือนละ 1 ครั้ง ขณะที่เดินเก็บเศษขยะที่อยู่นอกถัง พบถุงพลาสติกหูหิ้วสีเขียววางอยู่ข้างถัง จึงใช้ด้ามเหล็กคาดดึงถุงขึ้นมาใส่ถังขยะ แต่ถุงฉีกขาดทำให้มีเศษกระดาษสีเขียวป่นหล่นออกจากถุงตกลงเกลื่อนพื้นถนน เมื่อหยิบเศษกระดาษขึ้นมาดู พบว่ามีลักษณะคล้ายธนบัตรฉบับละ 20 บาท แต่ไม่แน่ใจว่าใช่เงินหรือไม่ จึงได้เรียกชาวบ้านมาช่วยดู พร้อมกับเทออกมาดู ต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า น่าจะเป็นเศษธนบัตรฉบับละ 20 บาท ถูกป่นละเอียด และมีเศษธนบัตรฉบับละ 100 บาท ปะปนอยู่ด้วยเล็กน้อย จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

         
ด้าน พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า เศษกระดาษที่ชาวบ้านพบนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นธนบัตรจริง หรือธนบัตรปลอม

 
ต้องนำไปให้เจ้าหน้าที่คลังจังหวัดตรวจสอบ ซึ่งหากเป็นธนบัตรจริง คาดว่าถูกนำเข้าเครื่องทำลายกระดาษที่ใช้ในสำนักงานจนละเอียด เจ้าของเศษธนบัตรน่าจะอาศัยอยู่ภายในชุมชนดังกล่าว โดยได้สั่งให้นำถุงเศษธนบัตรมาเก็บไว้ที่โรงพัก เพื่อให้ตำรวจสืบสวนหาเจ้าของ และหาสาเหตุการทำลาย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์