ตะลึงป้ายขอแยกประเทศ โผล่บนสะพานลอยพหลโยธิน กลางเมืองพะเยา

ตะลึงป้ายขอแยกประเทศ โผล่บนสะพานลอยพหลโยธิน กลางเมืองพะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 มกราคม  ว่า ได้มีการนำป้ายไวนิลพื้นสีแดง ตัวหนังสือน้ำเงินเงาสีขาว ขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 4 เมตร

ระบุข้อความ "ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม กู ขอแยกประเทศ" มาผูกติดไว้บนสะพานลอยข้ามถนนพหลโยธินสายลำปาง-เชียงราย บริเวณหน้าโรงเรียนบุญสิษฐ์วิทยา ในเขตเทศบาลเมือง(ทม.)พะเยา ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งป้ายดังกล่าว ได้นำมาติดทับป้ายประชาสัมพันธ์เทศกาลตรุษจีน ทม.พะเยา เนื่องจากเป็นพื้นสีแดงเหมือนกัน หากไม่สังเกตให้ละเอียดจะไม่ทราบว่าเป็นป้ายที่ปิดทับซ้อนกันอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.เมืองพะเยา ได้มาตรวจสอบและบันทึกภาพไว้ โดยสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากผู้ที่ได้รับความกดดันจากสถานการณ์ทางการเมือง นำมาผูกไว้ในจุดดังกล่าว ทั้งนี้จุดดังกล่าวเป็นบริเวณจุดกลับรถที่จะมีรถจอดอยู่นิ่งเป็นเวลานาน เพื่อรอเลี้ยว จะทำให้ผู้ที่ขับขี่ผ่านไปมามีเวลาสังเกตเห็นนานกว่าจุดอื่น

 

นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)พะเยา กล่าวว่า

ตนไม่ทราบว่าใครนำป้ายดังกล่าวมาติดไว้ คาดว่าจะเป็นกลุ่มเสื้อแดงพะเยา แต่ไม่รู้กลุ่มไหน เพราะมีหลายกลุ่ม ทั้งนี้คิดว่าหากม็อบ กปปส. ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว ทำให้เกิดความแบ่งแยกทางกลุ่มความคิดมากขึ้น เกิดช่องว่างระหว่างสังคมมากขึ้น แนวความคิดที่จะแบ่งแยกประเทศเช่นนี้อาจจะมีการขยายแนวร่วมมากขึ้น สำหรับตนคิดว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ควรแยกประเทศมากกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์