ตะลึงทุบชักโครก เจอเงิน 5หมื่น-ซุกส้วมรพ.

ตะลึง! พบเงินสดๆ ยัดอัดแน่นอยู่เต็มท่อชักโครกในห้องน้ำร.พ.ลำปาง ทั้งแบงก์พัน แบงก์ห้าร้อย แบงก์ร้อย นับรวมๆกันแล้วเฉียด 5 หมื่นบาท

เผยก่อนจะเจอมีคนไข้ไปถ่ายทุกข์แล้วกดน้ำชักโครกไม่ลง พยาบาลจึงไปตามช่างมาซ่อม แต่เมื่อเอาตะขอเกี่ยวสิ่งที่อุดตันอยู่ภายในถึงกับผงะ เพราะเจอเงินสดๆ ติดออกมาเป็นพรวน พอทุบท่อออกก็พบธนบัตรพับรวมกันเป็นก้อนขนาดใหญ่เปียกน้ำชุ่มโชก เบื้องต้นคาดว่าเป็นเงินที่คนไข้หญิงผู้ป่วยทางจิตเอามาซุกซ่อนไว้ เนื่องจากเคยบอกคนในร.พ. ว่าเพิ่งแต่งงานมีเงินติดตัวเยอะมากกลัวว่าจะหาย จึงต้องเอาไปซ่อนเพื่อความปลอดภัย แต่ขณะนั้นไม่มีใครเชื่อ

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

รับแจ้งเหตุจากนายอธิษฐาน วงค์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง ว่า พบเงินสดๆ จำนวนมากอัดแน่นอยู่ในชักโครกห้องน้ำชั้น 5 ของร.พ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบ และเมื่อไปถึงร.พ. พบเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของร.พ. นำเงินดังกล่าวออกมาตากลมให้แห้งหมดแล้ว มีมูลค่ารวมกันเกือบ 5 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เงินที่พบนั้นยัดแน่นอยู่ในท่อชักโครกภายในห้องน้ำหมายเลข 2 แผนกศัลยกรรมหญิง ชั้น 5 ตึกสิทธิเกษม

มีทั้งธนบัตรใบละ 1,000 บาท, 500 บาท และ 100 บาท นับรวมกันได้ทั้งหมด 43,800 บาท สอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำบัดน้ำเสีย ร.พ.ลำปาง เปิดเผยว่า ก่อนหน้าจะพบเงินทั้งหมด มีคนไข้ไปแจ้งกับพยาบาลว่ากดชักโครกในห้องน้ำหมาย เลข 2 ไม่ได้ เหมือนมีอะไรอุดตันอยู่ในท่อชักโครก นางพยาบาลจึงแจ้งให้ช่างแผนกบำบัดน้ำเสียเข้าไปตรวจสอบซ่อมแซม

เจ้าหน้าที่คนเดิม กล่าวต่อว่า เบื้องต้นช่างพยายามแก้ปัญหาชักโครกอุดตัน แต่ทำไม่สำเร็จจึงตัดสินใจใช้ตะขอล้วงเข้าในท่อเพื่อเกี่ยวเอาสิ่งอุดตันออกมา

และพบว่าสิ่งที่เกี่ยวติดออกมาครั้งแรกเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท จากนั้นลองเกี่ยวออกมาเรื่อยๆ อีกกระทั่งพบว่ามีธนบัตรใบละ 500 และ 100 ติดตะขอออกมาอีกจำนวนมาก ในที่สุดช่างตัดสินใจใช้ค้อนทุบบริเวณท่อที่พบธนบัตรอุดตันอยู่ และเมื่อทุบออกมาทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกตะลึงไปตามๆ กัน เพราะพบธนบัตรพับไว้เป็นก้อนขนาดใหญ่อัดอยู่เต็มท่อ จึงรีบนำเรื่องไปแจ้งผู้บริหารโรงพยาบาล ทราบ พร้อมกับช่วยกันนำธนบัตรทั้งหมดไปผึ่งไว้ให้แห้ง รอส่งคืนเจ้าของ

ด้านนายอธิษฐาน รองผู้อำนวยการร.พ. ลำปาง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้รับทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่า มีคนไข้หญิงรายหนึ่ง

ซึ่งป่วยมีอาการป่วยทางจิตและเข้ามารักษาอาการผ่าตัดนิ่วเคยพูดทีเล่นทีจริงว่า ตนเพิ่งแต่งงานใหม่และมีเงินสดติดตัวจำนวนมาก กลัวว่าจะหายและจะเอาไปซ่อนไว้ก่อน แต่ขณะนั้นไม่มีใครสนใจ กระทั่งต่อมาคนไข้รายดังกล่าวแอบหนีกลับบ้านไปโดยไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ หรือพยาบาลผู้ดูแล คาดว่าเงิน 43,800 บาท อาจเป็นของคนไข้รายนี้ ล่าสุดทางร.พ.ลำปาง แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับตำรวจเป็นหลักฐานแล้ว เพื่อติดตามหาเจ้าของมารับเงินคืนต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์