ตะลึง!ทารกอินโดฯอุแว้ 8.7ก.ก.

วันที่ 23 ก.ย. เอเอฟพีรายงานเรื่องฮือฮาที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซีย กรณีที่หญิงวัย 41 ปี ให้กำเนิดทารกเพศชายที่มีน้ำหนักตัวมากถึง 8.7 กิโลกรัม

ถือเป็นทารกที่มีน้ำหนักมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแพทย์ของประเทศ โดยทารกร่างยักษ์มีสุขภาพแข็งแรงดี กินเก่งมาก แม้ว่าตอนนี้แพทย์ต้องให้ออกซิเจนเพื่อแก้ปัญหาด้านการหายใจ

นายบินซาร์ สีตังกัง นรีแพทย์โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสุมาตราเหนือ หนึ่งในทีมทำคลอด กล่าวว่า

ทารกเพศชายเจ้าของน้ำหนักตัวมหาศาล มีลำตัวยาว 62 เซนติเมตร คลอดออกมาด้วยวิธีผ่าคลอด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา"การที่ทารกมีน้ำหนักมากอย่างนี้ทำให้การผ่าตัดทำได้ยากลำบาก โดยเฉพาะขั้นตอนที่นำตัวทารกออกมาจากช่องท้องของมารดา เพราะขาทั้งสองข้างของทารกใหญ่มาก แต่ขณะนี้ทารกสุขภาพแข็งแรงดี กินอาหารเก่งมาก ให้อาหารตลอดก็กินได้ตลอดเวลา และด้วยความที่เป็นทารกตัวใหญ่พิเศษ เวลาร้องไห้ก็จะไม่เหมือนเด็กทั่วไป เสียงจะดังมาก" นรีแพทย์กล่าวและว่า การที่ทารกมีขนาดตัวใหญ่มหึมาอาจเป็นผลจากการที่มารดา คือ นางอานี มีอาการเบาหวาน

ข้อมูลจากวิทยาลัยสูติแพทย์และนรีเวชวิทยาแห่งอเมริกา ระบุว่า เมื่อระดับน้ำตาลในตัวหญิงตั้งครรภ์ที่ป่วยเป็นเบาหวานพุ่งสูงขึ้น ทารกจะได้รับน้ำตาลปริมาณมากจากแม่และเจริญเติบโตจนมีขนาดใหญ่เกินปกติ

นางอานีถูกนำตัวมาโรงพยาบาลโดยกะทันหันเพราะมีอาการโรคแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ และอายุครรภ์ครบ 9 เดือนพอดี โดยทารกคนนี้เป็นลูกคนที่ 4 และเป็นลูกเพียงคนเดียวที่ไม่ได้ใช้วิธีคลอดตามธรรมชาติให้หมอตำแยทำคลอดเหมือนลูกคนก่อนๆ โดยทารกที่มีน้ำหนักมากที่สุดคนก่อนของอินโดนีเซีย มีน้ำหนัก 6.9 กิโลกรัม เกิดเมื่อปี 2550 ชานกรุงจาการ์ตา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์