ตะลึงทั้งโลก!! พบแผ่นหินประหลาดในเหมืองหินปูน ว่ากันว่ามันเป็นของต่างดาว??

ตะลึงทั้งโลก!! พบแผ่นหินประหลาดในเหมืองหินปูน ว่ากันว่ามันเป็นของต่างดาว??

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ว่า ชิ้นส่วนหินต่างดาวที่ไม่เคยมีการพบเห็นที่ไหนมาก่อน ถูกขุดขึ้นจากเหมืองหินปูนในสวีเดน ที่ซึงมันฝังตัวอยู่ลึกใต้พื้นโลก นานประมาณ 470 ล้านปีแล้ว
ชิ้นส่วนหินขนาดเท่าขนมปังกรอบ ที่ไม่เหมือนกับสะเก็ดดาวชิ้นอื่นๆ เท่าที่เคยมีการพบบนโลกจนถึงปัจจุบัน อาจจะสร้างความกระจ่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และการก่อกำเนิดระบบสุริยจักรวาลของเรา จากการรายงานของคณะนักวิทยาศาสตร์ ในวารสาร Nature Communications เล่มล่าสุด
ชิ้นส่วนหินต่างดาว ที่ถูกตั้งชื่อว่า Oest 65 เชื่อว่าเป็นเศษของหินรูปทรงหัวมันฝรั่ง ขนาดความกว้างประมาณ 20 - 30 กม. ซึ่งเกิดการชนปะทะกับวัตถุอีกชิ้น ที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก ทำให้เกิดเศษชิ้นส่วนจำนวนมาก ปลิวกระจายเข้าสู่โลก ซึ่งขณะนั้นยังเป็นดาวเคราะห์เยาว์วัย

ตะลึงทั้งโลก!! พบแผ่นหินประหลาดในเหมืองหินปูน ว่ากันว่ามันเป็นของต่างดาว??

ก่อนหน้านี้ มีเศษชิ้นส่วนหินเพียง 1 ใน 2 ชิ้น ที่ถูกพบในรูปแบบของอุกกาบาต ที่เรียกกันว่า คอนไดรต์ หรืออุกกาบาตหินเนื้อเม็ด
แต่ขณะนี้นักวิทยาศาตร์เชื่อว่า พวกเขาได้ขุดพบชิ้นส่วนหินอวกาศทรงกลมชิ้นที่ 2 ส่งเสริมทฤษฎีการชนปะทะกันครั้งใหญ่ ของ 2 นักเดินทางในกาแล็กซี่
คาดว่าการแตกสลายของคอนไดรต์ขนาดใหญ่กว่า ซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 100 - 150 กม. ทำให้เกิดเศษชิ้นส่วนหินกลุ่มมหีมา ในแถบดาวเคราะห์น้อย ระหว่างดาวอังคารกับดาวพฤหัสบดี
บีร์เกอร์ ชมิทช์ แห่งมหาวิทยาลัยลุนด์ในสวีเดน ผู้ร่วมเขียนรายงาน กล่าวว่า หินต่างดาวที่ค้นพบใหม่ ตกลงสู่โลกประมาณ 470 ล้านปีที่แล้ว และมันฝังตัวอยู่ที่พื้นมหาสมุทร ที่ครอบคลุมพื้นที่หลายส่วน ที่ปัจจุบันกลายเป็นเหมืองหินปูน ทางภาคใต้ของประเทศสวีเดน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์