ตะลึงด.ช.พิการ-หน้าอกเหมือนหญิง


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีครอบครัวฐานะยากจน อาศัยอยู่กันเพียงปู่ ย่าและหลานชายพิการวัย 5 ขวบ

จึงไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 179/34 หมู่ 1 ต.ปะตง อ.สอยดาว พบว่าเป็นบ้านไม้หลังคาสังกะสี โดยมี ด.ช.กันตพล หรือน้องปาน บุตรดี วัย 5 ขวบ กำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน โดยน้องปานมีร่างกายไม่เหมือนเด็กปกติทั่วไป มีเต้านมกับหัวนมใหญ่คล้ายของผู้หญิงและมีปาน กลางหลังด้านซ้ายมีก้อนเนื้อโหนกนูนเป็นปานโผล่ยื่นออกมา และกลางหน้าอกตรงลิ้นปี่ มีกระดูกงอกนูนเหมือนอกไก่ ขาซ้ายคดงอ
   
โดยนายพิมพา บุตรดี อายุ 68 ปี ปู่ของน้องปานเปิดเผยว่า หลานเกิดมาร่างกายผิดปกติแต่แรกแล้ว พอโตขึ้นก้อนเนื้อจะใหญ่ขึ้นตามตัว เวลาเจออากาศหนาวเย็น หลานจะเจ็บปวดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตรงลิ้นปี่ อย่างไรก็ตามแม้หลานจะร่างกายไม่เหมือนเด็กคนอื่นทั่วไป แต่เขายังร่าเริงเหมือนเด็กปกติ ยิ่งทำให้ตนรู้สึกสงสารหลานเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุที่ร่างกายของหลานผิดปกติ เนื่องจากขณะที่ลูกสะใภ้ หรือเมียของลูกชายตน กำลังตั้งครรภ์น้องปาน ไม่อยากจะให้น้องปานเกิดออกมาลืมตาดูโลก เลยไปซื้อยาขับมากิน แต่ปรากฏว่าน้องปานเกิดหัวแข็งไม่ยอมออก เลยทำให้น้องปานเกิดมาร่างกายผิดปกติดังกล่าว
   
ส่วนพ่อแม่ของน้องปาน นายพิมพาบอกว่า หลังจากคลอดน้องปานออกมาแล้วแม่ของน้องปานได้ทิ้งลูกและหนีหายออกจากบ้านไป ส่วนลูกชายของตนหรือพ่อของน้องปาน ก็เร่ร่อนรับจ้างทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ภาระเลี้ยงดูน้องปานจึงตกอยู่ที่ตนกับนางหนู บุตรดี ย่าของน้องปาน ที่รับจ้างทำงานไปวัน ๆ ได้ค่าแรงวันละ 100 กว่าบาท ตนเคยเก็บเงินพาน้องปานไปหาหมอหลายแห่ง เพราะอยากจะให้หลานมีร่างกายเหมือนเด็กคนอื่น ล่าสุดพาหลานไปหาหมอที่ รพ.จุฬาฯ ในกรุงเทพ โดยแพทย์ตรวจพบว่าน้องปานเป็นเนื้องอก และมีความดันสูงถึง 190 ต้อง ผ่าตัดแต่ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก
   
“อย่าว่าแต่เงินผ่าตัดเลย แม้แต่เงินค่ารถจะพาหลานไปหาหมอที่ รพ.จุฬาฯ บางครั้งหมอนัดไปตรวจ ฉันยังไม่มีปัญญาจะพาหลานไปหาหมอตามนัดได้เลย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญช่วยเหลือหลานฉันด้วย นึกเสียว่าช่วยเด็กกำพร้าสักคนหนึ่ง”
นายพิมพาเผยเสียงเศร้า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์