ตะลึง!คุณยายชาวนครราชสีมาอายุยืน114ปี

ตะลึง!คุณยายชาวนครราชสีมาอายุยืน114ปี

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ก.ย. นายบัวพันธ์ จันคำวงษ์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา (ส.อบจ.) เขตอำเภอประทาย

พร้อมนางบุญมี  จันคำวงษ์ นายก อบต.หันห้วยทราย อ.ประทาย และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เดินทางไปเยี่ยมเพื่อขอพร และมอบถุงยังชีพให้นางแว่น ยางจุบุ คุณทวดอายุ 114 ปี ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 3 บ้านเพ็ดน้อย ต.หันห้วยทราย อ.ประทาย 


 หลังได้รับรายงานว่าพบหญิงชราอายุยืน มีชีวิตอยู่ตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ถือว่าอยู่มา 5 แผ่นดิน

สร้างความยินดีแก่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียง รวมทั้งผู้ที่ทราบข่าวพากันเดินทางไปเยี่ยมและขอพรจากนางแว่นเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของนางแว่น พบว่าไม่ระบุวัน-เดือนเกิด ระบุเพียงปีเกิดพ.ศ.2443 ออกบัตรเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2548 เป็นบัตรประชาชนตลอดชีพ ออกโดยฝ่ายทะเบียนอำเภอประทาย

 นางพันธ์ ปุ๋ยไธสง อายุ 80 ปี ลูกสาวคนโต เปิดเผยว่า นางแว่นมีลูกทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 4 ปัจจุบันมีชีวิตอยู่ 2 คน
 
คือตนกับนางเนาว์ จันทศร อายุ 76 ปี ส่วนอีก 3 คนเสียชีวิตแล้ว ส่วนสามีนางแว่น พ่อของตนเสียชีวิตไปนานแล้วจากโรคชรา ทั้งนี้ สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือคือรถเข็นคนพิการ เนื่องจากนางแว่นไม่สามารถเดินได้ปกติ เพราะเคยประสบอุบัติเหตุหกล้มเมื่อ 3 ปีก่อน หากต้องการขับถ่ายต้องมีคนคอยดูแล อุ้มไปเข้าห้องน้ำ อย่างไรก็ตาม สุขภาพโดยรวมยังแข็งแรง ไม่เคยป่วยถึงขั้นนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล นอกจากนี้นางแว่นยังมีความจำดีมาก จำเพื่อนบ้านได้เกือบทั้งหมด ถือเป็นผู้มีอายุมากที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา

 ด้านนางแว่น เผยเคล็ดลับที่ทำให้อายุยืน ว่า มีนิสัยชอบออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารที่เป็นประโยชน์

เช่น เนื้อปลา ผัก น้ำพริก แตงโม กล้วย และชอบตำหมากเคี้ยวเอง สิ่งที่ไม่กินเลยคือ เนื้อสัตว์ และน้ำดื่มที่เย็นจัด ขออวยพรให้ประชาชนทุกคน รวมถึงผู้ที่เดินทางมาเยี่ยม ให้มีความสุขความเจริญประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์