ตะลึง..วัยโจ๋กินยาคุมถึง 20 กล่องต่อเดือน

นร.อาชีวะเผยมีเพื่อนหญิงบางคนกินยาคุมถึง 20 กล่องต่อเดือน  ชี้เหตุราคาถูกซื้อแล้วไม่ถูกมองเหมือนถุงยาง


วันนี้ 24 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  น.ส.จิรนันท์ คันธี อายุ 20 ปี  นักเรียนอาชีวะระดับ ปวส. ในฐานะ เยาวชนจากเครือข่ายคุยเว้าอู้แหลง  กล่าวว่า จากการพูดคุยกับเพื่อน ๆ ที่เรียนด้วยกัน มีเพื่อนคนหนึ่งอายุประมาณ 20  ปีเล่าให้ฟังว่าช่วงหนึ่งมีเพศสัมพันธ์ถี่มาก  เท่าที่ฟัง คือ  เพื่อนมีการใช้ยาคุมฉุกเฉินตลอดนับแล้วประมาณ 20 กล่องต่อเดือน เพราะไม่ทราบถึงผลกระทบที่ตามมา อีกทั้งมีความกังวลเรื่องท้อง แต่ก็ไม่รู้ว่ามีการรับประทานมากขนาดจริงหรือไม่ เพียงแต่เพื่อนมาเล่าให้ฟังว่ากินยาคุมฉุกเฉินเกือบทุกครั้งหลังการมีเพศสัมพันธ์เพราะกลัวท้อง


น.ส.จิรนันท์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันเพื่อนหันมาใช้ยาคุมกำเนิดกันเยอะมาก ส่วนใหญ่เพื่อนผู้หญิงจะไปซื้อเอง ทั้งนี้ที่คนส่วนใหญ่ไปซื้อยาคุมกำเนิดเองเพราะมีราคาถูก 2 เม็ด 50 บาทเท่านั้น อีกทั้งเวลาไปซื้อยาคุมฉุกเฉินจะไม่ถูกมองหน้าเหมือนกับซื้อถุงยางอนามัยที่จะถูกมองหน้าแบบแปลก ๆ

“จากการทำงานเอ็นจีโอมาตั้งแต่ปี 2549 เห็นปัญหาหลายอย่าง อีกเรื่องที่มีปัญหามาก คือ เวลาคนเป็นแฟนและมีอะไรกันแล้ววันหนึ่งผู้หญิงอยากจะเลิก แต่ผู้ชายไม่ยอมและขู่จะนำเรื่องไปบอกพ่อแม่ของฝ่ายหญิงทำให้ผู้หญิงเครียดมากและอยากจะฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามเท่าที่เห็นปัญหามักจะเกิดกับผู้หญิง  เป็นส่วนใหญ่ อาจจะเป็นเพราะผู้หญิงอาจพลาดจนท้องได้ ส่วนผู้ชายมักจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไร” น.ส.จิรนันท์ กล่าว
 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์