ตะลึง!! โจ๋ไทยท้องไม่พร้อมสูงติดอันดับ2ของโลก

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวในการแถลงข่าวการจัดงานเรื่อง “ นายกรัฐมนตรีมอบนโยบายในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม ” ว่า

ตามที่นายกฯมอบหมายให้ พม. หามาตรการแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมของเด็กและเยาวชน โดยศึกษาถึงแนวทางการแก้ไขปัญหากำหนดเป็นยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม 6 ยุทธศาสตร์ 21 มาตรการ ซึ่งผ่าน ครม.แล้ว 
 

ทั้งนี้ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ นายกฯจะเป็นประธานมอบนโยบายการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์แก่คณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดในนามประธานคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ซึ่งร่วมเป็นคณะกรรมการในคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัด หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนกลางและหน่วยงานภาคเอกชน รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการในกระทรวงที่เกี่ยวข้อง คือ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา 
 
"ในประเทศไทย พบตัวเลขเด็กหญิงอายุ 15-19 ปี ตั้งครรภ์ไม่พร้อม 70 คนต่อ 1,000 คน สูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศแอฟริกา โดยเฉพาะใน จ.กำแพงเพชร พบเด็กหญิงอายุ 15-19 ปี ตั้งครรภ์ไม่พร้อม สูงถึง 20% ซึ่งจะดำเนินงานตามหลักยุทธศาสตร์ฯ เป็นจังหวัดแรก" นายอิสสระกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์