ตะลึง แฉเจเอฟเคอาจถูกลอบสังหารจากซีไอเอ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวิลเลี่ยม เลสเตอร์ นักเขียนชาวสหรัฐ ได้ค้นพบว่า
 
ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ของสหรัฐ ซึ่งถูกลอบสังหารเสียชีวิต มีความสนใจในเรื่องยูเอฟโออย่างมาก โดยจากการขอข้อมูลซีไอเอ เพื่อเขียนหนังสือเรื่อง"A Celebration of Freedom : JFK and the New Frontier"ภายใต้สิทธิแห่งกฎหมายเสรีภาพแห่งการเข้าถึงข้อมูลสหรัฐ พบว่า เจเอฟเค ได้เขียนจดหมายฉบับหนึ่งถึงผู้อำนวยการสำนักงานซีไอเอ แสดงความต้องการที่จะให้มีการส่งเอกสารลับชั้นสูงเกี่ยวกับยูเอฟโอถึงมือเขา 10 วันก่อนที่เขาจะถูกลอบสังหาร โดยผู้นำสหรฐรายนี้ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการปรากฎของยูเอฟโอ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ปี 1963

นายวิลเลี่ยม ระบุว่า ในจดหมายฉบับที่สอง ซึ่งถูกส่งไปยังนาซา ประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ได้แสดงความต้องการที่จะร่วมมือกับสหภาพโซเวียตเกี่ยวกับกิจกรรมนอกพิภพ โดยผู้นำสหรัฐวิตกว่า ยูเอฟโอจำนวนหนึ่งที่ถูกพบเหนือฟ้าสหภาพโซเวียต อาจทำให้โซเวียตเข้าใจผิดว่า ยานบินนอกพิภพดังกล่าว เป็นการคุกคามของสหรัฐ โดยโซเวียตอาจคิดว่า สหรัฐอยู่เบื้องหลังการสร้างยานบินเหล่านี้และต้องการคุกคามโซเวียต

ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งยังเปิดเผยว่า เอกสารดังกล่าวยังเสริมความสนใจไปยังแฟ้มอีกแฟ้มหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า"บันทึกลับที่ถูก

เผา"ซึ่งนายทิโมธี่ คูเปอร์ นักล่ายูเอฟโอได้รับในปี 1999 จากมือซีไอเอ โดยบันทึกดังกล่าวได้มีอักษรชื่อว่า"Lancer"ซึ่งเป็นรหัสลับของเจเอฟเคในการสื่อสารกับหน่วยงานซีไอเอ โดยหน้าแรกของบันทึกดังกล่าว ผู้อำนวยการซีไอเอระบุว่า "อย่างที่คุณรู้ แลนเซอร์ต้องการสอบถามบางอย่างเกี่ยวกับกิจกรรมของเรา ซึ่งเราไม่อนุญาต"

ด้านผู้ครอบครองบันทึกที่ถูกเผาดังกล่าว ซึ่งได้ซื้อบันทึกนี้มาจากนายคูเปอร์เมื่อปี 2001 เปิดเผยว่า เอกสารดังกล่าว

ได้แสดงว่า เจเอฟเค ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับยูเอฟโอที่ทำให้ซีไอเอต้อง"ฆ่าเขา" ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านมนุษย์นอกพิภพ ชี้ว่า การเปิดเผยนี้ได้เพิ่มน้ำหนักถึงทฤษฎีที่ว่า เจเอฟเค ถูกลอบสังหารเพื่อปิดปากเขาไม่ให้เปิดเผยข้อเท็จจริงถึงการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์