ตะลึง! สาวหน้าอกใหญ่ หนักถึง 33 กก.

วอนช่วยเหลือสาวเคราะห์ร้ายชาวอ่างทอง มีชีวิตรันทด


หน้าอกมีขนาดใหญ่โตผิดปกติ น้ำหนักมากเกือบ 30 กิโล เจ็บปวดทรมาน ร่างกายต้องแบกน้ำหนักจนไหล่และหลังคดงอ เดินเหินลำบาก แถมยังป่วยเป็นทอนซิลอักเสบเรื้อรัง ซ้ำร้ายยังเป็นไซนัสอีก ต้องหายใจทางปากแทนจมูก หมอระบุเป็นผลมาจากคลอดลูก ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ต้องใช้วิธีผ่าตัดรักษา แต่ขัดสนเงินทอง ฐานะยากจน ปลูกเพิงพักอาศัยอยู่กับสามี ลูก 2 คน พ่อแม่ที่แก่เฒ่า วิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า


มีหญิงสาวคนหนึ่งได้รับความทรมาน เนื่องจากมีหน้าอกใหญ่โตผิดปกติ มีน้ำหนักมากเกือบ 30 กิโลกรัม อีกทั้งยังป่วยเป็นโรคต่อมทอนซิลอักเสบ และเป็นไซนัส ต้องหายใจทางปาก แถมยังต้องเลี้ยงดูลูกน้อยอีก 2 คน และพ่อแม่ที่ชราภาพ มีฐานะยากจน บ้านพักอาศัยถูกพายุพัดพังทลายต้องปลูกเพิงพักชั่วคราวข้างบ้านญาติ เป็นที่น่าเวทนาของเพื่อนบ้านที่พบเห็น โดยหญิงสาวคนดังกล่าวพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 10 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางนิภารัตน์ แซ่โล้ว อายุ 30 ปี


อาศัยอยู่ในเพิงพักชั่วคราว พร้อมกับลูกสาวชื่อด.ญ.ธิดารัตน์ คำกระแส อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนวัดบ้านเพชร และด.ญ.หทัยชนก ปิ่นทอง อายุ 2 ขวบ ที่ดูดขวดนม แต่ใส่น้ำเปล่าแทน เนื่องจากไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก โดยนางนิภารัตน์มีหน้าอกใหญ่โตผิดปกติจากหญิงสาวทั่วไป และมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นทุกวัน มีน้ำหนัก 26 กิโลกรัม อีกทั้งมีอาการเจ็บปวดทรมานตลอดเวลา และส่งผลให้ไหล่ทั้ง 2 ข้างเขียวช้ำ และหลังเริ่มโค้งงอ เพราะแบกรับน้ำหนักหน้าอกที่หนักมากกว่าปกติ ทำให้การเคลื่อนย้ายร่างกายหรือเดินเหินเป็นไปด้วยความลำบาก

นางนิภารัตน์กล่าวว่า เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา


ภายหลังคลอดลูกคนเล็ก สังเกตเห็นว่าเต้านมมีขนาดใหญ่โตขึ้นผิดปกติ ขณะนั้นคิดว่าสาเหตุเพราะคัดน้ำนม และไม่นานก็คงกลับสู่ภาวะปกติ แต่เมื่อเวลายิ่งผ่านไปปรากฏว่าเต้านมทั้ง 2 ข้าง มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และมีอาการปวด จึงปรึกษาแพทย์เพื่อรักษาอาการ โดยแพทย์วินิจฉัยและบอกว่า สาเหตุเนื่องมาจากการคลอดลูกคนที่ 2 ทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง ประกอบกับการฉีดยาคุมมาเป็นเวลานาน จึงทำให้ไปกระตุ้นเซลล์บางอย่างในร่างกาย ต้องใช้วิธีผ่าตัดรักษาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

นางนิภารัตน์กล่าวทั้งน้ำตา


"ครอบครัวเรายากจน หนูก็ทำงานไม่ได้ มีรายได้จากการรับจ้างของสามีวันละร้อยกว่าบาท ไม่เพียงพอจุนเจือครอบครัวทั้ง 6 ชีวิต คือหนู ลูก 2 คน และพ่อแม่ที่อายุมาก การไปพบหมอตามนัดแต่ละครั้งต้องกู้ยืมเงินจากเพื่อนบ้าน และนอกจากได้รับความทรมานจากนมโตแล้ว หนูยังป่วยด้วยโรคต่อมทอนซิลอักเสบเรื้อรัง จมูกเป็นไซนัส ต้องหายใจทางปาก เวลานอนลิ้นมักจะม้วนลงคอ ต้องคอยระวังตลอด ก็หวังจะหายจากอาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ เพื่อจะได้ทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ลูกจะได้มีเสื้อผ้า มีข้าวกิน และได้เรียนหนังสือ"

ด้านด.ญ.ธิดารัตน์ ลูกสาวคนโตของนางนิภารัตน์ กล่าวว่า


อยากให้แม่หายจากอาการเจ็บป่วยนี้ เพราะแม่ทรมานมาก แต่ครอบครัวเรายากจน ไม่มีเงินรักษาแม่ หนูขอวิงวอนผู้ใจบุญทั้งหลายช่วยเหลือแม่หนูและครอบครัวหนูด้วย ช่วยสร้างชีวิตใหม่ให้ครอบครัวพวกหนูด้วย

ขณะที่นายสุพจน์ กลุ่มไหม นายกอบต.แสวงหา กล่าวว่า


ครอบครัวของนางนิภารัตน์มีฐานะยากจน มีทั้งผู้สูงอายุและเด็ก อีกทั้งเสาหลักของบ้านก็เจ็บป่วย ทำให้ฐานะขัดสนยิ่งขึ้น หากท่านใดต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่บ้านของนางนิภารัตน์ หรือที่อบต.แสวงหา หมายเลขโทรศัพท์ 0-3564-8360 และ 0-9243-4632

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์