ตะลึง!! ร่องจมูกบ่งบอกขนาดอวัยวะเพศ

ตะลึง!! ร่องจมูกบ่งบอกขนาดอวัยวะเพศ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤษภาคม 2549 14:14 น.

เผยศาสตร์การแพทย์แผนโบราณของชาวตะวันออก ระบุ คนที่ผิวคล้ำใต้ตามากๆ เสี่ยงเป็นโรคเกี่ยวกับไต เหงื่อออกที่หน้าผากเยอะลำไส้จะมีปัญหา ขณะที่ร่องใต้จมูกบ่งบอกขนาดอวัยวะเพศชาย

นพ.อำนาจ ชัยชลทรัพย์ กล่าวแนะนำเคล็ดลับเบื้องต้นในการดูลักษณะและตรวจสุขภาพจากใบหน้าของคนจากศาสตร์การแพทย์แบบโบราณในการบรรยายทางวิชาการหัวข้อ นรลักษณ์ศาสตร์ แบบองค์รวม ในงานอุทยานอนุรักษ์สุขภาพ ครั้งที่19 ณ บ้านเจ้าพระยา ว่า ใบหน้าของคนหากดูตามแบบแพทย์แผนจีนที่แบ่งออกเป็นหยิน และหยาง จะพบว่าพบหน้าแบบหยางซึ่งมีลักษณะข้างบนเล็ก แหลม บ่งบอกว่าจะเป็นผู้ที่มีเป้าหมายแน่แน่ และจะต้องเป็นผู้ที่เหมาะแก่การเรียนทางด้านศิลปะ ใช้ดนตรีเป็นตัวขัดเกลาอารมณ์ ขณะที่ผู้มีใบหน้าแบบหยิน ซึ่งมีลักษณะรูปหน้าด้านบนกว้าง ปลายคางแหลม บ่งบอกว่าเป็นผู้ที่มีความเฉลียวฉลาด แต่ไม่ความอดทน

หากดูแบบศาสตร์การแพทย์แบบญี่ปุ่นโบราณจะดูแบบ Macro / Micro โดยถือว่าใบหน้าเป็นส่วนย่อย (Micro) เมื่อเทียบกับร่างกาย (Macro) ซึ่งการแพทย์แบบญี่ปุ่นนี้หากเป็นอะไรจะสามารถรู้ได้จากใบหน้า อาทิ หากกินเผ็ดแล้วมีเหงื่อออกบนหน้าผาก แสดงว่า ลำไส้จะมีปัญหา ระบบไต ให้ดูที่ใต้ตา หากมีผิวคล้ำบริเวณใต้ดวงตามากๆ แสดงว่าจะมีแนวโน้มปัญหาเกี่ยวกับระบบไตเกิดขึ้นได้ ขณะที่ปากจะสามารถบอกได้ว่าจะมีแนวโน้มโรคใดเกิดขึ้นกับกระเพาะอาหาร

ทั้งนี้โดยหลักทั่วไปอวัยวะภายในร่างกายที่เปรียบกับอวัยวะบนใบหน้าที่สามารถเห็นได้ชัดเจนก็คือ เส้นตั้งระหว่างคิ้ว คือ ตับ ถุงใต้ตา คือไต จมูก คือ ปอด ปลายจมูก คือ หัวใจ เส้นแนวนอนบนหน้าผากคือ ลำไส้ และร่องใต้จมูกคือ อวัยวะเพศชาย

นพ.อำนาจ กล่าวอีกว่า สำหรับการดูลักษณะของคนจากใบหน้าแบบกรีกและโรมันแล้ว จะพบว่า เขาจะแบ่งหน้าเป็น 2 แบบ คือกว้างคูณยาว โดยให้ด้านบนสุดคือหน้าผากจรดปลายคางมี 1.6 ส่วน ขณะความกว้างของใบหน้าจากึ่งกลางให้มี 1 ต่อ1.6 ส่วน ซึ่งจะทำให้มีใบหน้าที่สวยงาม เหมาะแก่การประกวดนางงาม ส่วนผู้ที่มีลำตัวช่วงล่างยาวมากๆ เหมือนนางงามไม่ดี เพราะในอนาคตจะมีปัญหาเรื่องกระดูกได้

นอกจากนี้หลักการดูว่าผู้ที่มีใบหน้าลักษณะใดเหมาะที่จะเป็นผู้บริหารตามตำรากรีก และโรมัน นั้นของผู้ชายจะดูที่คิ้ว โดยจะต้องเป็นคิ้วที่หักมุม คางตัด ขณะที่คิ้วของผู้หญิงที่โค้งมน ใบหน้าเรียว ปลายคางแหลมมน ซึ่งบุคคลลักษณะเช่นนี้ไม่มีใครเบื่อ พูดเท่าไหร่ก็มีคนฟัง เป็นต้น

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่สนใจงานอุทยานอนุรักษ์สุขภาพครั้งที่ 19 ยังสามารถมาร่วมงานได้ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ ที่บ้านเจ้าพระยา โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 11.00 น.พบกับรายการศาสนาประสาชาวบ้าน โดยศ. เกียรติคุณ ดร.อภิณัฏฐ์ กิติพันธุ์ และดร.นิพนธ์ นาคสมภพ 11.00 12.30 น. การบรรยายหัวข้อ ชะลอวัยอย่างไรได้ผล โดยอ.บุญเลิศ สายสนิท 11.00 14.00 น. นวดตัวเอง โดยอ.นิมิตร จรุงจิตต์ 13.30 16.00 น. ปฏิบัติธรรมชำระหนี้กรรมภาค 2 โดย นอ.โสภณ ขาวสำรวย 14.00 16.00 น.ชี่กงจักรวาล(ฝึกพลังชีวิตจากจักรวาล) โดยอ.สินธุ์ ภิรมย์ภักดี และ 16.00 18.00 น. บริหารกายวิถีพุทธ โดยวิทยากรจากมูลนิธิธรรมอิสระ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์