ตะลึง มวลมหาแมลงบุกยึด 5 หมู่บ้านศรีสะเกษ

ตะลึง มวลมหาแมลงบุกยึด 5 หมู่บ้านศรีสะเกษ

ตะลึง มวลมหาแมลงบุกยึด 5 หมู่บ้านศรีสะเกษ ราษฎรต้องย้ายออกนอกบ้าน เผยเป็นมาแล้ว10ปี

เมื่อเวลา  16.00 น. วันที่  6 พ.ค. 58   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 122/1 บ้านเขวา  ม.20 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ   นายธนาวรรณ   สุระชาติ  นายก อบต.กระแชง และคณะ ได้เดินทางมาทำการตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง เนื่องจากได้รับแจ้งว่า  มีแมลงจำนวนมากบุกเข้ามาอยู่ในบ้าน   เมื่อไปถึงพบ นายหนูแดง  สุวรรณะ  อายุ  85 ปี  และลูกสาวคือ นางอุไรวรรณ  แก้ววิฑูรย์  อายุ  43 ปี   พากันมาอาศัยอยู่นอกบ้าน   และเมื่อเข้าไปสำรวจภายในบ้านซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น  พบว่า  ชั้นล่างและชั้นบนของบ้านมีแมลงจำนวนมากพากันเข้าไปอาศัยอยู่เต็มไปหมด ทั้งในห้องนอน  ที่นอน  ฝาผนังบ้าน  ตามพื้นห้อง ซอกมุมภายในบ้านและตามผนังนอกบ้าน  จำนวนนับล้านตัว

ซึ่ง นางอุไรวรรณ เจ้าของบ้าน และเจ้าหน้าที่ อบต.กระแชง  ได้ช่วยกันกวาดเอาแมลงจำนวนมากออกมาใส่ถัง

แต่ปรากฏว่า  ก็มีแมลงจำนวนมากนับล้านตัวไต่ออกจากซอกมุมในบ้านออกมายั๊วเยี้ยในบ้านเต็มไปหมดเช่นเดิม  โดยเจ้าหน้าที่ อบต. ได้พากันนำเอาแมลงที่กวาดออกมาไปเททิ้งกลางถนนเพื่อให้ความร้อนของพื้นผิวถนนลาดยางกำจัดแมลง  ปรากฏว่า แมลงได้ถูกความร้อนและถูกรถเหยียบทับ  ทำให้ตายไปเป็นบางส่วน  ขณะที่แมลงบางส่วนได้ไต่หนีเข้าไปอยู่ในบ้านเช่นเดิม

นางอุไรวรรณ  แก้ววิฑูรย์  อายุ  43 ปี    กล่าวว่า   แมลงบินเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านของตนเมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมา


โดยแมลงจะบินเข้ามาในช่วงเวลากลางคืน เสียงจะดังมากเหมือนกับเสียงของแมลงวันหรือยุงจำนวนมาก   ซึ่งแมลงจะเข้ามาอยู่บ้านเต็มไปหมด  ทำให้พวกตนไม่สามารถที่จะเข้าไปอยู่ในบ้านได้  เนื่องจากเกรงว่า  จะได้รับอันตราย อาจจะโดนแมลงเข้าไปในหูได้  ดังนั้น   จึงต้องพากันออกมาอาศัยนอนอยู่นอกบ้าน  

นางอุไรวรรณ  กล่าวต่อไปว่า พวกตนได้พากันนำเอายาฆ่าแมลงมาพ่นฆ่าแมลงแล้ว  แต่ว่ายาไม่สามารถฆ่าแมลงทั้งหมดได้ 


 และจะทำให้แมลงพากันเข้ามาอาศัยในบ้านมากกว่าเดิมอีก  ทำได้เพียงกวาดเอาแมลงทั้งหมดไปทิ้งนอกบ้าน นำเอาไปทิ้งกลางถนนเพื่อให้รถเหยียบ แต่ว่าไม่สามารถที่จะเข้าไปกวาดได้บ่อย  เนื่องจากแมลงจะมีสารอย่างหนึ่งทำให้แสบเคืองตาเป็นอย่างมาก  การถูกแมลงบุกเข้ามายึดบ้านนี้ จะมีเป็นประจำทุกปีในช่วงระยะเวลานี้เป็นเวลากว่า 10 ปี ติดต่อกัน  เพื่อนบ้านหลายคนที่ถูกแมลงบุกยึดบ้าน ต้องพากันทิ้งบ้านไปสร้างบ้านใหม่และปล่อยบ้านเก่าให้แมลงยึดครองอยู่อาศัยแทน  แต่ว่าตนและครอบครัวมีฐานะยากจนไม่สามารถที่จะทิ้งบ้านไปอยู่ที่อื่นได้  จึงขอวอนให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ช่วยเหลือโดยด่วนด้วย

นายธนาวรรณ  สุระชาติ  นายก อบต.กระแชง กล่าวว่า  จากการตรวจสอบแล้วพบว่า  มีหมู่บ้านที่ถูกแมลงนับล้านตัวบุกเข้ายึดบ้านจำนวนทั้งสิ้น  5 หมู่บ้านด้วยกัน


  คือ  บ้านซำเบ็งน้อย หมู่ 14  บ้านระโยง หมู่ 5 บ้านกระแชงพัฒนา หมู่ 12  บ้านเขวา หมู่ 20 และบ้านกระแชงเมืองใหม่ หมู่ 17 ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก   ตนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำเอายาฆ่าแมลงมาพ่นเพื่อกำจัดแมลงแต่ว่าไม่สามารถที่จะกำจัดแมลงได้  เนื่องจากว่าเมื่อพ่นยาฆ่าแมลงไปแล้ว  แมลงก็ยังไม่ตาย ยังไต่อยู่เต็มบ้านเช่นเดิม  ตนจึงขอฝากไปถึงส่วนราชการทุกส่วนที่เกี่ยวข้องขอให้เข้ามาให้การช่วยเหลือโดยด่วนด้วย โดยอาจจะบอกชื่อยาฆ่าแมลงมาแล้วตนจะใช้งบประมาณของ อบต.มาจัดซื้อยาฆ่าแมลงเหล่านี้เอง เพื่อเป็นการให้การช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 5 หมู่บ้านโดยด่วนต่อไป  ซึ่งในเบื้องต้นตนได้นำเอาเตนท์มากางเพื่อให้ชาวบ้านที่ถูกแมลงบุกยึดบ้านได้พักอาศัยเป็นการชั่วคราวก่อนแล้ว  

ตะลึง มวลมหาแมลงบุกยึด 5 หมู่บ้านศรีสะเกษ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์