ตะลึง ทวดคง อายุยืน 114 ปียังแข็งแรงโชว์ซิตอัพ เผยเคล็ดกินแต่ข้าวโอ๊ต-ผักปลอดสารพิษ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ได้มีคุณทวด อายุ 114 ปี เดินทางมากับภรรยาวัย 96 ปี มาที่สำนักงานผู้สื่อข่าวที่หมู่บ้านเมืองทอง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยคุณทวดคนดังกล่าวชื่อนายคง ชายงาม อายุ 114 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 17/32 ม.6 ต.ปากแคระ อ.ระโนด จ.สงขลา ส่วนภรรยา ชื่อ นางพิกุล อินทร์หิรัญ อายุ 96 ปี ซึ่งทั้ง 2 สามีภรรยานั้นยังมีสุขภาพดีมาก สามารถเดินเหินด้วยความสะดวก และยังสามารถพูดจาสื่อสารได้เป็นอย่างดี เดินทางมาด้วยรถโดยสารจากบ้านไม้หลา ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาพบผู้สื่อข่าว

คุณทวดคง ซึ่งเป็นคนอารมณ์ดี ได้เล่าถึงความเป็นมาที่ทำให้อายุยืนจนถึงปัจจุบันว่า ตนเองเกิดวันอังคาร เดือนอ้าย ปีชวด พ.ศ.2443 จนปีนี้อายุ 114 ปี มีพี่น้อง 4 คน เสียชีวิตหมดแล้ว มีภรรยาหลายคน (นับได้ 10 คน) มีลูก 4 คน กับภรรยา 2 คน โดยลูกๆ หลานๆ ไม่สามารถติดต่อกันได้เนื่องจากเขาน่าจะคิดว่าตนเสียชีวิตไปแล้ว เนื่องหลังมาได้ภรรยาคนสุดท้ายคือนางพิกุลฯ คนที่มาด้วยกัน ก็ไม่มีการติดต่อกับลูกๆ หลานๆ เลย คิดว่าลูกหลานอาจจะคิดว่าตนเสียชีวิตไปแล้วก็ได้ และไม่คิดว่าตนจะอยู่ได้จนถึงอายุกว่า 100 ปี

สำหรับการประทังชีวิตของตนนั้นทานแต่ข้าวโอ๊ต และผักปลอดสารพิษที่ปลูกเอง ทานเพียงมื้อเช้าวันละ 1 ครั้ง ช่วงเย็นถ้าหิวก็จะทานขนมหวานที่ทำเอง ไม่ทานน้ำร้อนและน้ำเย็น เพราะเชื่อว่าจะทำให้เลือดตาย อาบน้ำวันละ 3 ครั้ง ใช้เวลาในการอาบน้ำครั้งประมาณ 2 ชม.เนื่องจากจะทำให้ร่างกายสดชื่น และจะออกกำลังกายตามประสาคนบ้านนอก ปฏิบัติอย่างนี้มาตลอดจึงทำให้อายุยืนถึง 114 ปี ตอนนี้อาศัยอยู่กับลูกของนางพิกุลฯ ภรรยาคนปัจจุบัน และจะไปไหนมาไหนด้วยกัน 2 คน โดยไม่ต้องให้ใครมาพาไป

“ปกติจะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยตนเอง ซึ่งรถโดยสารจะไม่เก็บตางค์ค่าโดยสาร แต่จะเก็บเพียงนางพิกุลฯ ภรรยาเท่านั้น ก่อนจะมาที่นี่ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติพี่น้อง 3-4 วันที่บ้านไม้หลา ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นก็มาเยี่ยมผู้สื่อข่าว (นุชจรี แรกรุ่น) ซึ่งเป็นนักจัดรายการ “ป้าจอยฝอยข่าว” และเป็นแฟนรายการมานานแล้ว อยากจะมาพบเพราะชื่นชมและชอบมาก หลังจากนี้ก็จะเดินทางกลับบ้านพักที่ อ.ระโนด จ.สงขลา” ทวดคง กล่าว

คุณทวดคง ยังกล่าวอีกว่า ตนเป็นศิษย์ก้นกุฏิของพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน เกจิอาจารย์ชื่อดังภาคใต้ ซึ่งอยู่กับพ่อท่านคล้ายตั้งแต่ยังหนุ่ม และพ่อท่านคล้ายฯ ได้ทำนายไว้ว่าตนตนจะสิ้นอายุไขตอนอายุ 121 ปี อย่างสงบ และตอนนี้ยังรู้สึกว่าตัวเองยังแข็งแรง สามารถเดินเหินได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องพึ่งใคร โดยทุกเดือนจะรับเงินผู้สูงอายุจาก จ.สงขลา เดือน 1,500 บาท นอกจากนั้นคุณทวดคงฯ ยังโชว์ความแข็งแรงให้ผู้สื่อข่าวดู โดยทำการซิตอัพโชว์หลายครั้ง และยังบอกว่า สามารถทำได้เป็นร้อยๆ ครั้ง

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์