ตะลึง! ดับไฟป่า เจอ เอ็ม 60 เพียบ

วันที่ 4 ก.พ. ที่ จ.ตราด ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ชำราก นำโดยนายวิศรุศ พลโสภา หัวหน้าชุดดับเพลิง จำนวน 20 คน 

ช่วยกันดับไฟป่าที่ลุกไหม้บริเวณช่องทางชำรากและสกัดไฟป่าไม่ให้ลุกลามเข้าไปยังสวนยางพาราของประชาชน แต่ปรากฏว่าพบลูกระเบิด  M-60 บริเวณริมทางซึ่งโผล่ขึ้นมาจากดิน  และห่างออกไป 300  เมตร พบลูกระเบิดไม่ทราบชนิดฝังอยู่ใต้ต้นไม้จำนวนกว่า 10 ลูก  และโผล่ขึ้นมาให้เห็นเพียงเล็กน้อย  คาดว่าภายในดินจะมีอีกจำนวนมาก  ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าที่จะเข้าไปใกล้เกรงว่าจะเกิดอันตราย

 นายวิศรุศกล่าวว่าไฟป่า ยังคงลุกไหม้ในป่าอย่างต่อเนื่องและยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ว่ามีจำนวนเท่าใด แต่ในพื้นที่สวนยางพาราของประชาชนไม่ได้รับความเสียหายเท่าใดนักซึ่งอยู่ในสถานะที่ควบคุมได้
 
 ด้าน พ.ต.ท. สมเดช สินศิริ ผู้บัญชาการกองร้อยตระเวนชายแดนที่ 117 เปิดเผยว่า การมีระเบิดที่ตกค้างซึ่งมีมาตั้งแต่ในช่วงสมัยตอนที่มีสงครามกับกัมพูชาซึ่งตามแนวบนเขาบรรทัดจะมีการวางระเบิดตามเส้นทาง โดยจะมีระเบิดมากในต.ท่ากุ่ม  ในแต่ละปีที่มีการเกิดไฟไหม้และเกิดระเบิดเป็นประจำ ซึ่งอาจะเกิดอันตรายต่อประชาชน ทางตชด 117 จึงมีการชี้แจงให้ชาวบ้านทราบตลอด แต่ชาวบ้านในพื้นที่จะออกาของป่าและสมุนไพรจะมีความชำนาญเส้นทาง มากกว่าผู้ที่เข้ามาแต่ไม่ทราบเส้นทางอาจทำให้เกิดอันตรายได้ โดยต้องใช้ผู้ที่ชำนาญเส้นทางในการเดินทาง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์