ตะลึง!! ชาวบ้านแห่ดูแมวออกลูกเป็นไข่-ผู้เชี่ยวชาญคาดเป็น ไข่กิ้งก่า ที่แมวขับถ่าย

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


 เมื่อ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านท่ากระสังข์ ม.9 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่าพบแมวคลอดลูกออกมาเป็นไข่ จึงเดินทางไปตรวจสอบตามคำบอกเล่า ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 9 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา 


ซึ่งมีนางสมศรี ถินจะบก อายุ 41 ปี เป็นเจ้าของ พบว่าที่บริเวณใต้ถุนบ้านของนางสมศรีฯ มีชาวบ้านกว่า 10 คน กำลังนั่งมุงดูแมวเพศเมีย อายุ 4 ปี ชื่อเจ้า สามสี พร้อมกับมีการนำพวงมาลัยดอกไม้ น้ำอบและเครื่องบูชาต่างๆมากราบไหว้วัตถุซึ่งมีลักษณะคล้ายกับไข่ของกิ้งก่าที่ฟ่อแล้ว รวม 6 ฟอง วางอยู่ในตู้ครอบขนาดเล็ก ที่วางอยู่ในจานอีกชั้น ที่นางสมศรีฯ ผู้เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของแมวอ้างว่า แมวตัวดังกล่าวได้ตกลูกออกมาเมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. วันที่ 11 มิ.ย.2555 ที่ผ่านมา โดยตนเองกับบุตรชายนั่งเฝ้าดูในขณะที่กำลังตกลูกออกมาด้วย

 

 นางสมศรี  เล่าว่า เดิมทีเจ้าสามสีเป็นแมวของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้มาอาศัยอยู่ภายในบ้านของตนเอง และไม่ยอมกลับบ้าน ตนเองเห็นว่าแมวตัวดังกล่าวมีนิสัยขี้อ้อน น่ารัก เรียบร้อย ไม่เกเร จึงให้อาหารด้วยปลาทูทุกวัน จนแมวตัวดังกล่าวไม่ยอมที่จะกลับบ้าน จากนั้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่าเจ้า สามสี มีอาการแปลกๆ จึงเข้าไปดูก็ต้องถึงกับผงะ เนื่องจากแมวตกลูกออกมาเป็นไข่ขนาดเท่าๆ กับไข่ของกิ้งก่าพร้อมกับมีเมือกและเลือดติดปะปนออกมาเป็นจำนวนมาก  ซึ่งตนเองรู้ว่าไม่น่าจะเป็นไปได้แต่ก็เป็นไปแล้ว

 

 จากนั้นจึงนำเอาไข่มาล้าง และให้คนทรงเจ้ามาเข้าทรงและทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นนิมิตหมายที่ดี และแมวตัวดังกล่าวจะมาให้โชคลาภโดยเฉพาะ จึงเก็บเอาไข่ไว้บูชาเพื่อขอให้บันดาลโชคลาภ และความเป็นสิริมงคล และเมื่อเพื่อนบ้านรู้ข่าวต่างก็มาขอดูไข่ดังกล่าวอย่างไม่ขาดสาย พร้อมกับกราบไหว้ขอหวยกันตามระเบียบ

 

 ทั้งนี้เจ้าสามสี เคยตกลูกมาแล้วก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกตกลูกออกมา 5 ตัว ครั้งที่ 2 ตกลูกมาอีก 3 ตัว แต่ครั้งนี้กับตกลูกออกมาเป็นไข่อย่างแปลกประหลาด นางสมศรี กล่าว

 

 ทางด้านนายกีรติ กันยา นักวิทยาศาสตร์สวนสัตว์ 6 สวนสัตว์นครราชสีมา ผู้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่แมว ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจะออกลูกมาเป็นไข่ สัตว์ชนิดเดียวของโลกที่เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแล้วตกลูกออกมาเป็นไข่ก็คือตุ่นปากเป็ด และเปลือกต้องแข็งเหมือนกับไข่ไก่

 

 ส่วนที่เกิดขึ้นนั้นจากที่ได้เห็นภาพถ่ายแล้วมั่นใจว่า แมวตัวดังกล่าวไม่ได้เบ่งไข่นี้ออกมาจากช่องคลอดแน่นอน และไข่ที่เห็นก็เป็นไข่ของกิ้งก่า ทั้งนี้สัตว์อย่างแมวเป็นสัตว์ที่ชอบกินไข่ของกิ้งก่าอยู่แล้ว ดังนั้นกรณีนี้มั่นใจได้ว่าแมวตัวนี้ได้กินไข่ของกิ้งก่าเข้าไป แต่เกิดไม่ย่อยและขับถ่ายออกมาก็เท่านั้น ส่วนเรื่องที่เจ้าของอ้างว่ามีเมือกและเลือดปนออกมากับไข่นั้นอาจจะเกิดจากปัญหาเรื่องของระบบขับถ่ายก็เป็นได้ นายกีรติ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์