ตะลึง! การ์ตูนโป๊ญี่ปุ่น โผล่ขายงานสัปดาห์หนังสือฯ

ตะลึง!การ์ตูนโป๊ญี่ปุ่นโผล่ขายในสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ


ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเครือข่ายครอบครัว เดินทางมาพบนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพื่อร้องเรียนกรณีพบการจำหน่ายหนังสือการ์ตูนโป๊ญี่ปุ่นในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 29 มี.ค.- 6 เม.ย. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยได้นำตัวอย่างหนังสือการ์ตูนลามกอนาจาร 10 เล่ม ที่จำหน่ายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติมาให้นายไพบูลย์ดูด้วย


นายไพบูลย์ กล่าวว่า การนำหนังสือการ์ตูนลามกมาจำหน่าย


ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะเป็นงานระดับชาติเป็นหน้าตาของคนไทย ที่สำคัญงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติที่จัดปีละ 10 วันนั้น มีผู้เข้าชมงานประมาณ 1.5 ล้านคน ในจำนวนนี้เป็นเด็กและเยาวชนอายุ 1-25 ปี เกือบ 1 ล้านคน

เด็กเหล่านี้คือลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่เราต่างคาดหวังให้พวกเขาได้มาบริโภคอาหารสมอง กลับต้องมาพบกับสื่อยั่วยุ ล่อตา ล่อใจอย่างการ์ตูนเหล่านี้ ถือเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะการนำเสนอเรื่องเพศไม่เหมาะสมในรูปแบบของการ์ตูนจะเข้าถึงเด็กๆได้ง่ายมาก และพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ก็อาจขาดความระมัดระวัง เนื่องจากเห็นว่า เป็นหนังสือการ์ตูนจึงไม่คิดว่าจะมีเรื่องไม่เหมาะสม

การ์ตูนเหล่านี้มักนำเสนอเรื่องเพศแบบผิดๆ ส่งเสริมการล่วงละเมิดทางเพศ การข่มขืน การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร เมื่อเด็กๆซึมซับสิ่งเหล่านี้เข้าไปในสมองที่บริสุทธิ์ ก็จะเห็นเป็นเรื่องปกติ


นายไพบูลย์ กล่าวว่า อยากให้ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดงานต้องรับผิดชอบ


เบื้องต้นจะต้องเก็บหนังสือการ์ตูนลามกเหล่านี้ออกไป จะอ้างว่านำมาจำหน่ายผู้ใหญ่ไม่ได้ จากนั้นต้องตรวจสอบดูว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายใดได้บ้าง เรื่องนี้ต้องเข้มงวด จะปล่อยให้สื่อทำร้ายเด็กต่อไปอย่างนี้ไม่ได้ ตนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในเร็วๆนี้ต่อไป

ด้านนาง อัญญาอร พาณิชย์พึงรัถ ตัวแทนเครือข่ายครอบครัว กล่าวว่า ผู้ปกครองในเครือข่ายครอบครัวได้พาบุตรหลานไปเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และได้พบการวางจำหน่ายหนังสือการ์ตูนลามกเหล่านี้จำนวนมาก ซึ่งถ้าดูจากหน้าปกภายนอกก็จะเป็นรูปการ์ตูนวัยรุ่นทั่วไป แต่เนื้อหาและภาพภายในหนังสือเกือบทั้งเล่มกลับมีเนื้อหาส่อไปในลามกอนาจารอย่างชัดเจน มีรูปโป๊เปลือย และการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างตัวละครในหนังสือ

ซึ่งมักเป็นที่รู้กันในกลุ่มของวัยรุ่นว่าหนังสือการ์ตูนแนวนี้ มักจะมีเนื้อหาและภาพไม่เหมาะสมสอดแทรกอยู่ในการ์ตูน เบื้องต้นเท่าที่เครือข่ายครอบครัวตรวจสอบพบว่า มีการ์ตูนลามกถึง 40 กว่าเรื่องที่จำหน่ายภายในงานสัปดาห์หนังสือ จึงอยากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบแก้ปัญหาโดยด่วน เพราะเป็นห่วงเด็กและเยาวชนจะตกเป็นเหยื่อของการ์ตูนลามกเหล่านี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


หลังจากที่นายไพบูลย์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากเครือข่ายผู้ปกครองแล้ว ก็ได้เปิดดูหนังสือการ์ตูนลามกดังกล่าว เมื่อพบว่ามีเนื้อหาและภาพออกไปในแนวลามกอนาจารจริง

จึงรีบขึ้นรถตู้ออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปยังตรวจสอบที่บูทหมายเลข 42 สำนักพิมพ์รุ่งวัฒนา ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ทันที



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์