ตะลึง! 3 หนุ่มดวงแข็ง ลอยเรือกลางทะเล 50 วัน รอดชีวิต


 

 บีบีซีรายงานว่าพบวัยรุ่นชาย 3 คน ลอยเรืออยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิกใต้เป็นเวลา 50 วัน มีแต่มะพร้าวและน้ำจืดเล็กน้อยประทังชีวิต กระทั่งเรือประมงจับปลาทูน่าช่วยเหลือทั้งหมดมาได้ใกล้ประเทศฟิจิและนำส่งโรงพยาบาลเนื่องจากถูกแดดไหม้อย่างรุนแรง

 ทั้งสามคน ได้แก่ ซามู เปเรซ และฟิโล ฟิโล วัย 15 ปี พร้อมเอ็ดเวิร์ด นาเซา วัย 14 ปี หายไปหลังจากนำเรืออลูมิเนียมออกทะเลจากเกาะอตาฟู หนึ่งในหมู่เกาะโตวเคเลาของนิวซีแลนด์ ในระหว่างการแข่งขันเรือประจำปี เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสันนิษฐานว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้วหลังจากกองทัพอากาศนิวซีแลนด์หาตัวไม่พบ

 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเรือประมงลำหนึ่งพบทั้งสามคนทางตะวันออกเฉียงเหนือของฟิจิและนำเรือเข้าไปใกล้ เมื่อถามทั้งสามคนว่าต้องการความช่วยเหลือไหม ทั้งหมดเปล่งเสียงว่า ใช่ ลูกประมงจึงช่วยปฐมกันพยาบาล นายไท เฟรดิคเซน ไต้ก๋งเรือกล่าวว่าเด็กทั้ง 3 คน มีมะพร้าวเหลือเพียงเล็กน้อยซึ่งคงจะหมดลงใน 2 วันข้างหน้า พวกเขาดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการกินมะพร้าวและดื่มน้ำจืดที่ใช้ผ้าใบรองไว้ตอนกลางคืนและเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พวกเขาจับนกทะเลได้ซึ่งเป็นโชคดีมากๆ และยกย่องว่าทั้งสามคนมีจิตใจเข้มแข็งมาก แม้ร่างกายถูกแดดเผาอย่างรุนแรง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์