ตะลึง !! พบ ป่าดึกดำบรรพ์ อายุกว่าหมื่นปี จมนิ่งใต้ทะเลลึก

ตะลึง !! พบ ป่าดึกดำบรรพ์ อายุกว่าหมื่นปี จมนิ่งใต้ทะเลลึก

นักประดาน้ำหญิงคนหนึ่ง บังเอิญพบป่าดึกดำบรรพ์ อายุกว่า 1 หมื่นปี จมอยู่ใต้ทะเลลึกของอังกฤษ ตั้งแต่สมัยยุดน้ำแข็ง

วันนี้ (27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยนางดอวน์ วัตสัน นักประดาน้ำหญิงผู้หนึ่ง ได้พบพื้นที่บางส่วนของ "ป่าดึกดำบรรพ์" ซึ่งมีอายุกว่า 1 หมื่นปี ที่จมอยู่ในทะเลเหนือ ของอังกฤษ โดยเชื่อว่าจะอยู่ใต้น้ำตั้งแต่สมัยยุคน้ำแข็ง

ทั้งนี้ พื้นที่ป่าดังกล่าวอยู่ใต้ทะเลเหนือ นอกชายฝั่งหมู่บ้านเคลย์ ในเมืองนอร์ฟ๊อกซ์ ประเทศอังกฤษ และถือเป็น "ป่าที่สูญพันธ์" โดยประกอบด้วยต้นโอ๊คดึกดำบรรพ์ ขนาด 8 เมตร และเชื่อว่าพื้นที่ป่านี้ ถูกเปิดเผยออกมาหลังเกิดพายุเมื่อช่วงฤดูหนาวเมื่อปีที่แล้ว

นางวัตสัน กล่าวว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็น"ป่าดึกดำบรรพ์" นี้ แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเมื่อตอนแรก ต้นไม้หลายต้น เชื่อว่าเกิดมาจากป่าใหญ่ ที่มีพื้นที่หลายพันเอเคอร์ และเชื่อว่า ป่าดังกลาวต้องจมทะเลเมื่อน้ำแข็งละลาย และทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น 120 เมตร และต้นไม้หลายต้นที่ล้มได้นอนราบกับพื้นทะเล และทำให้เกิดปะการังธรรมชาติ ซึ่งเต็มไปด้วยปลา พืชพันธ์ และชีวิตสัตว์น้ำที่หลากหลาย

นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ว่า ป่าดังกล่าวอาจเคยกว้างใหญ่กินพื้นที่กว่าหลายร้อยไมล์ คล้ายกับป่าในภาพยนตร์อย่าง "ฮอบบิท" หรือ "เดอะ ลอร์ด ออฟ ริง" ขณะที่นักธรณีวิทยาต่างก็ตื่นเต้นมากกับการค้นพบนี้ และถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก

อย่างไรก็ตาม นางวัตสัน เผยว่า พื้นที่ป่าแห่งนี้จะสามารถตรวจสอบอายุได้อย่างชัดเจน ด้วยกระบวนการตรวจสอบรังสีคาร์บอนฯ และเชื่อว่า พื้นที่ป่านี้อาจซ่อนฟอสซิลของสัตว์บกและสัตว์น้ำจำนวนมาก

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์