ตะครุบหม่อง หัวขโมยแสบ ย่องเบา30หน ฉก40รายการ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 26 เม.ย. ร.ต.ต.อนันต์ สว่างอัมพร หน.สายตรวจ สน.บางกอกน้อย รับแจ้งจาก น.ส.สมวดี นิ่งน้อย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/18 ซอยบ้านช่างหล่อ ถนนพรานนก แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. ว่ามีคนร้ายอยู่บนหลังคาบ้าน จึงระดมตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนไปปิดล้อมจับกุม


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังปิดล้อมอาคารพร้อมกับใช้ไฟส่องสว่างค้นหาตัวคนร้าย เห็นชายต้องสงสัยหมอบนิ่งอยู่บนหลังคา จึงใช้ปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าพร้อมกับตะโกนเรียกให้ลงมามอบตัว ชั่วครู่ชายคนดังกล่าวปีนจากหลังคาลงมามอบตัวกับตำรวจ ทราบชื่อนายฮามาอิ หรือใหม่ อายุ 26 ปี ชาวพม่า สารภาพว่ากำลังจะเปิดหลังคาลงไปลักทรัพย์ในบ้าน น.ส.สมวดี โดยเมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย. ปีนขึ้นไปรื้อกระเบื้องหลังคาและถอดฝ้าเพดานห้องไว้แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการขยายผล ให้นายฮามาอินำไปค้นที่พักซึ่งเป็นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในซอยบ้านช่างหล่อ ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก พบของกลางที่ขโมยมาอาทิ เครื่องเสียง กล้องถ่ายรูป เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องประดับ รวมกว่า 40 รายการ ระหว่างนั้นชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุประมาณ 20 คน เข้าไปดูของกลาง ปรากฏว่ากว่าครึ่งชี้ยืนยันว่าเป็นของพวกตนที่ถูกขโมยไป จึงนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สุวรรณรัตน์ พงส. (สบ 2) สน.บางกอกน้อย ดำเนินคดี
 

น.ส.สมวดีที่ชี้ให้ตำรวจจับกุมนายฮามาอิ ให้การว่า
 
เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย. ขณะนอนอยู่บนชั้น 4 ได้ยินเสียงกุกกักเหมือนหลังคาถูกรื้อและเห็นฝ้าบนเพดานยุบลงมา ด้วยความกลัวจึงลงไปนอนกับบิดาที่ห้องนอนชั้น 3 กระทั่งเช้าย้อนกลับขึ้นไปดูบนห้องก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ ตกค่ำจึงกลับไปนอนเหมือนเดิม ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงผิดปกติบนหลังคาอีก จึงออกไปชะเง้อดูที่ระเบียงเห็นคนร้ายอยู่บนหลังคา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ น.ส.สมวดีกล่าวด้วยว่า ระหว่างไปดูของกลางที่บ้านคนร้ายยังพบเครื่องเสียงยี่ห้อพานาโซนิคของตนที่ถูกขโมยไปเมื่อ 3-4 วันก่อน ปะปนอยู่ด้วย


ด้านนายฮามาอิให้การว่า
 
เป็นลูกจ้างทำงานอยู่ที่โรงงานทำรองเท้า ย่านถนนพระราม 2 โดยมาเช่าบ้านอยู่กับ น.ส.ดาว แฟนสาวชาวพม่า ในซอยที่เกิดเหตุ ตอนเช้าออกไปทำงานตามปกติ กลับมาตอนเย็นกินข้าวแล้วรีบเข้านอน พอตกดึกออกดูลาดเลาแล้วเข้าไปลักทรัพย์ ประเภทกระเป๋าสตางค์ หรือโทรศัพท์มือถือ เพราะหยิบฉวยง่าย ส่วนของที่เป็นชิ้นจะคว้าพวกเครื่องเสียงเพราะชอบมาก ทรัพย์สินที่ขโมยมาอย่างโทรศัพท์มือถือจะให้ น.ส.ดาวเอาไปขาย ที่ผ่านมาเคยเข้าไปขโมยของภายในกรมคุมประพฤติ บริเวณปากซอยบ้านช่างหล่อหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ กระทั่งตำรวจเอาตู้แดงไปติด ตั้งแต่นั้นจึงเลิกปีนเข้าไป ส่วนในซอยที่เกิดเหตุเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 ครั้ง ก่อนถูกตำรวจจับดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์