ตะครุบยาบ้า150,000เม็ด-กัญชา408กก.

ตะครุบยาบ้า150,000เม็ด-กัญชา408กก.

รวบตัวผู้ต้องหา 9 คน รับจ้างขนยานรกลงไปภาคใต้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ปรีชา ลิมปโอวาท ผบก.ปส. 2 พล.ต.ต.อาชวันต์ โชติกเสถียร ผบก.ปส.4 แถลงข่าว 2 คดี ยึดของกลางยาบ้า 150,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กก. และกัญชาแห้งอัดแท่ง 408 กก. ผู้ต้องหาทั้งหมด 9 คน


พล.ต.ต.สมยศ กล่าวว่า คดีแรกเจ้าหน้าที่จับกุมนายนาวี สะแลแม อายุ 42 ปี นายวาสีมัน นอรอเอ อายุ 30 ปี นายอภิเชษฐ์ บิลอะหลี อายุ 23 ปี นายอานันท์ บิลอะหลี อายุ 20 ปี นายวสุท บิลอะหลี อายุ 20 ปี นายธนากร ทองบริบูรณ์ อายุ 21 ปี และนายนรา ดะสะ อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 150,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กก.


สืบเนื่องจากช่วงเช้าวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนนเพชรเกษม ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พบรถต้องสงสัยขับเข้าด่าน มีนายนาวีขับและนายวาสีมันนั่งมาในรถ และแสดงอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น พบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ใต้แผงหน้ารถ และยาบ้าอยู่ที่เบาะด้านหลังใส่ซ่อนในกล่องนม จึงควบคุมตัวทันที เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดมาจากกรุงเทพฯ จะนำไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ค่าจ้าง 3 แสนบาท


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลให้ 2 ผู้ต้องหาทำทีนำยาเสพติดไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ ก่อนรวบตัวนายอภิเชษฐ์ นายอานันท์ และนายวสุท

จากนั้นได้ขยายผลจับกุมนายธนากรและนายนราได้ใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ทั้งนี้จากการสอบปากคำพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายเรือนจำทางภาคใต้ มีนายเฮง ชาวนราธิวาสเป็นผู้สั่งการ

โดยยาเสพติดทั้งหมด เชื่อว่าน่าจะเป็นของพ.ท.ยี่เซ แต่จะต้องขอตรวจสอบลักษณะการห่อ และสัญลักษณ์ของยาทั้งหมดอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าจะเป็นของเครือข่ายพ.ท.ยี่เซจริงหรือไม่


ส่วนคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่จับกุมนายชะเอม นนทะคำจันทร์ อายุ 36 ปี นายธีระศักดิ์ คุณศึกษา อายุ 28 ปี พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนัก 408 กก. โดยจับกุมได้ที่จุดตรวจ ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา หลังจากได้รับการประสานจากเจ้เาหน้าที่ป.ป.ส.ภาค 3 ว่าจะมีการรับจ้างขนกัญชาจำนวนมากจากจ.บึงกาฬ ไปส่งกลุ่มพ่อค้าทางภาคใต้ เจ้าหน้าที่จึงตั้งด่านสกัดจับกุมไว้ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์