ตอบโจทย์เรือนจำสีขาว จู่โจมค้นคุกมีนบุรี

ตอบโจทย์เรือนจำสีขาว จู่โจมค้นคุกมีนบุรี

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 30 ส.ค. ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี พ.ต.อ.เอก เอกศาสตร์ รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.ยุทธพงศ์ อินทรพงษ์  รอง ผกก.ป.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.พงษ์กิตติ์ พินิจสิขิตศักดิ์ รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี นายนิมิต ทัพวนานต์ ผบช.เรือนจำพิเศษมีนบุรี สนธิกำลังนำเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.น.3 เจ้าหน้าที่ อคฝ. เจ้าหน้าที่ ปปส. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่มไทร กว่า 600 นาย

เข้าจู่โจมบุกตรวจค้นเรือนจำฯ เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย อาวุธ โทรศัพท์มือถือ และยาเสพติด ที่นักโทษอาจจะแอบลักลอบซุกซ่อนเก็บไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นแบ่งเป็นแดนนักโทษชาย 3,693 คน และแดนนักโทษหญิง 704 คน ก่อนใช้เวลาตรวจค้นกว่า 2 ชม. ซึ่งไม่พบสิ่งของต้องห้าม หรือสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

นายนิมิต ทัพวนานต์ ผบช.เรือนจำพิเศษมีนบุรี กล่าวว่า ในวันนี้กรมราชทัณฑ์ได้ประสานหน่วยงานจากหลายภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร บุกเข้าจู่โจมตรวจค้นผู้ต้องขังทั้งหมดจำนวน 4,693 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องขังที่มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 15 ปี โดยเข้าตรวจค้นอาคารโรงนอนและสถานที่ภายในเรือนจำตามเป้าหมายทั้งหมด 14 จุด

ผลปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งการตรวจค้นเป็นไปตามนโยบายเรือนจำสีขาว โดยปกติจะมีการตรวจทุกเดือนอยู่แล้ว แต่การระดมกำลังใหญ่เช่นครั้งนี้จะทำทุก 3 เดือน เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามอย่างจริงจัง และเรือนจำแห่งนี้สามารถรองรับนักโทษได้ประมาณ 1,700 คน แต่กลับมีนักโทษที่อยู่ในเรือนจำแห่งนี้เกือบ 4,700 คน ซึ่งกรมราชทัณฑ์จึงได้พยายามแก้ไขปัญหานักโทษที่แออัดจนเกินไป โดยอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้างอาคารเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหนึ่งหลัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์