ตลาดนัดจตุจักรเปิด 24 ชม.

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ ประธานคณะกรรมการควบคุมการจัดตลาดนัดกรุงเทพมหานคร

เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. เป็นต้นไปตลาดนัดจตุจักรจะมีการปรับรูปแบบการค้าใหม่ โดยเฉพาะปรับเวลาเปิด-ปิดตลาด เป็นเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของวันเสาร์ ถึงเวลา 22.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เพื่อขยายโอกาสให้กับผู้ค้าที่สามารถขายสินค้าเพิ่มมากขึ้นและนักท่องเที่ยว นักซื้อของมีเวลาในการเลือกซื้อสินค้า

ขณะเดียวกันในวันศุกร์นั้น จะเปิดตั้งแต่ เวลา 18.00-24.00 น. ที่บริเวณหน้ากองอำนวย การตลาดนัดจตุจักร

เป็นตลาดนัดมิดไนท์ (Mid Nigth) ตามโครงการขยายพื้นที่การค้าให้ประชาชนที่อยากมีรายได้พิเศษของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. และตั้งแต่เวลา 01.00-07.00 น. บริเวณเดียวกันจะเปิดพื้นที่ให้เป็นตลาดค้าส่ง

ส่วนในวันเสาร์นั้นซึ่งจะมีการเปิดตลาด นัดจตุจักรตลอดทั้งคืนนั้น จะมีกิจกรรมการแสดง การละเล่นในพื้นที่กิจกรรมมากขึ้น

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้มอบนโยบายไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้ทำหน้าที่อย่างเข้มงวดขึ้น ทั้งนี้ ยอมรับว่าในช่วงของการบริหารงานที่ผ่านมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวถูกล้วงกระเป๋าและเข้ามาร้องเรียนเพิ่มมากขึ้นจากช่วงปีที่ผ่านมา

นายพรเทพกล่าวด้วยว่า นอกจากนั้นแล้วในส่วนของการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่ที่ได้มีการจัดระเบียบไปแล้ว

อาทิ รถเข็นขายผลไม้ รถเข็นขายน้ำ รถเข็นขายไอศกรีม จำนวน 76 ราย ขณะนี้จะมีการดำเนินโครงการต่อเนื่องใน ส่วนของผู้ค้าหาบเร่อื่นๆ โดยจะจัดสรรพื้นที่ลานกิจกรรม บริเวณประตู 1 ให้เป็นโซนขายสินค้า เบื้องต้นทางกองอำนวยการฯได้ประกาศ ให้ผู้ที่สนใจมาลงทะเบียนแล้ว ขณะนี้มีผู้ค้ามาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์