ตรังติดสัญญาณเตือนภัยแหล่งท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว

หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากที่แหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี


เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและไกด์คนไทยเสียชีวิต รวม
8 ศพ นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (16 ต.ค.) ว่า ในส่วนของจังหวัดตรังทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด  ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 4 จังหวัด เช่น ตรัง สตูล พัทลุงและนครศรีธรรมราช  มีน้ำตกและแหล่งท่องเที่ยวรวม 22 แห่ง  ได้สั่งการให้หน่วยงานทุกแห่งที่อยู่ในความรับผิดชอบ เพิ่มการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเที่ยวภายในน้ำตกต่างๆ โดยเฉพาะน้ำตกสายรุ้งและน้ำตกไพรสวรรค์ ให้เพิ่มความระมัดระวังและสังเกตดูระดับปริมาณน้ำฝนและสีของน้ำตลอดเวลา หากพบว่า ไม่ปลอดภัยทางเจ้าหน้าที่ก็จะสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวทันที   สำหรับการติดตั้งเสาสัญญาณเตือนภัยในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวนั้น  ขณะนี้ได้ติดตั้งเสาส่งสัญญาณที่น้ำตกสายรุ้ง หมู่ 4 ตำบลนาชุมเห็ด และน้ำตกไพรสวรรค์ หมู่ 4 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกประกาศจังหวัดล่าสุด ปิดแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราวเพิ่มอีกแห่ง


คือ ถ้ำปะการังในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง ซึ่งอยู่ใกล้กับถ้ำน้ำลอด อำเภอบ้านตาขุน ที่เกิดเหตุน้ำป่าพัดถล่มเมื่อคืนวันที่
13 ตุลาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาติและไกด์คนไทยเสียชีวิตรวม 8 ราย ทำให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชต้องประกาศปิดอุทยานฯ ชั่วคราวไปแล้ว 6 แห่ง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี คือ อุทยานแห่งชาติเขาสก อุทยานฯ คลองพนม อุทยานฯ แกร่งกรุง อุทยานฯ ใต้ร่มเย็น อุทยานฯ หมู่เกาะอ่างทอง และอุทยานฯ ธารเสด็จ เนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังกำชับทุกอำเภอเฝ้าระวังฝนตกหนัก รวมทั้งประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัย 149 จุด ส่วนเรือโดยสารข้ามเกาะให้ระมัดระวังการเดินเรือเป็นพิเศษ เนื่องจากคลื่นลมทะเลสูงกว่า 2 เมตร โดยเฉพาะเรือสปีดโบทและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 17.00 น. สถานเอกอัครราชทูตสวิสเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มารับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เพื่อนำกลับประเทศบ้านเกิดแล้ว 

ส่วนที่จ.พังงา นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายอำเภอคุระบุรี ผกก.สภ.อ.คุระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำและชุดกู้ภัย เดินทางไปตรวจที่เกิดอุบัติเหตุเรือแพบรรทุกวัสดุก่อสร้าง

ซึ่งออกจากท่าเรือทุ่งละออง ม.
4 ต.บางวัน อ.คุระบุรี ไปยังเกาะพระทอง เพื่อนำวัสดุก่อสร้างไปก่อสร้างบ้านพักให้กับผู้ประสบภัยสึนามิ แต่เมื่อออกจากท่าเรือไปได้ประมาณ 2 กิโลเมตร ถูกพายุฝนกระหน่ำจนเรือแพอับปาง เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น.วันนี้  ทำให้ลูกเรือจมน้ำสูญหาย 3 คน ส่วนอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหายทั้งสามแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่า แพขนานยนต์บรรทุกเกินน้ำหนัก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์