ตรังจดทะเบียนสมรสใต้น้ำอย่างชื่นมื่น

ตรังจดทะเบียนสมรสใต้น้ำอย่างชื่นมื่น


คู่บ่าวสาว 31 คู่ ร่วมงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2013 วันที่ 2 ด้วยกิจกรรมดำน้ำลงจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลที่เกาะกระดาน และลงเรือไปท่องเที่ยวยังถ้ำมรกต Unseen in Thailand

วันนี้(14 ก.พ.)  ที่บริเวณท่าเทียบเรือปากเมง  ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง  คู่บ่าวสาวในงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 17 แยกย้ายทำกิจกรรม โดยคู่บ่าวสาว 26 คู่ ได้ร่วมลงเรือไปท่องทะเลตรัง  พร้อมกับว่ายน้ำเข้าไปเที่ยวถ้ำมรกต  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อดังโด่งไปทั่วโลกอีกเช่นกัน จนได้รับการยอมรับให้เป็น Unseen in Thailand เนื่องจากแสงที่ส่องออกมาจากภายนอก จะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำ จนเห็นเป็นสีเขียวมรกต ดูแปลกตาและสวยงามอย่างยิ่ง  นอกจากนี้คู่บ่าวสาวยังมีการท่องเที่ยวชมความสวยงามตามหมู่เกาะต่างๆ ส่วนอีก 5 คู่ ซึ่งเป็นคู่รักชาวไทย  ก็ได้ร่วมกันทำพิธีปล่อยปลาการ์ตูน รดทรายสังข์  และจดทะเบียนสมรส 

โดยนายทะเบียนปีนี้ได้รับเกียรติจาก นายสาธร นราวิสุทธิ์ รอง ผวจ.ตรัง เป็นผู้จดทะเบียนให้กับคู่บ่าวสาวใต้น้ำ   ในระดับที่ความลึกของน้ำประมาณ 10 เมตร ณ เกาะกระดาน  ต.เกาะลิบง  อ.กันตัง จ.ตรัง  ซึ่งถือว่าเป็นเกาะที่สวยที่สุดของทะเลตรัง อยู่ทางด้านตะวันตกของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และมีเนื้อที่ 600 ไร่ เป็นเกาะที่มีชายหาดที่ทรายขาวละเอียด และมีน้ำทะเลใสจนมองเห็นแนวปะการังน้ำตื้น ตลอดจนฝูงปลาและสัตว์น้ำหลากสีหลายพันธุ์ อีกทั้งยังเป็นเกาะที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทรในครั้งแรกๆ จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลก กระทั่งได้รับการขนานนามในเวลาต่อมาว่า เป็นเกาะแห่งความรัก

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความหวานชื่น  ท่ามกลางความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากที่มาท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าว  นอกจากนี้ในช่วงเย็นทางจ.ตรังจะมีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่หาดวิวาห์ใต้สมุทร หาดราชมงคลตรัง อำเภอสิเกา จ.ตรัง ให้กับคู่บ่าวสาวอีกด้วย

ทางด้านคู่ของน.ส.เจนจิรา โพทะยะ และนายจิตรกร บุญญะภานุพล คู่รักคู่แรกที่ลงไปทำพิธีสมรสใต้น้ำ กล่าวหลังเสร็จพิธีว่า  การแต่งงานครั้งนี้ถือเป็นการแต่งงานครั้งแรกของเราทั้งคู่  ดังนั้นจึงทำให้รู้สึกตื่นเต้น ดีใจมากที่ได้เข้าร่วมพิธีใต้น้ำในครั้งนี้  ซี่งทุกกิจกรรมล้วนเป็นเรื่องราวที่สำคัญเราทั้งสอง  และจะจดจำเอาไว้ตลอดไป

ขณะที่ทางด้าน นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้า จ.ตรัง กล่าวว่า  การจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2013 ครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด “Sea Trough Of True Love” นั้น  มีคู่บ่าวสาวเข้าร่วม จำนวน 31 คู่ เป็นคู่ชาวต่างชาติ 3 คู่ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย มาเลเซีย และสหรัฐอเมริกา ซึ่งในปีนี้มีคู่ของนายไชยยศ ธงไชย รอง ผวจ.ตรัง ให้เกียรติร่วมเป็นคู่บ่าวสาวปีนี้ด้วย และมีคู่ที่ดำน้ำ 5 คู่  โดยทุกคนที่เข้าร่วมต่างมีความสุขและมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเป็นอย่างมาก  และสำหรับกิจกรรมในวันที่ 15 ก.พ. ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร  โดยบรรดาคู่รักบ่าวสาวก็จะเดินทางไปท่องเที่ยว ถ้ำเลเขากอบ” อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  และกราบไหว้ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ท่ามก๋งเยี่ย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์