ตรวจสอบเลี้ยงสัตว์ป่าในมุกดาหาร

ตรวจสอบเลี้ยงสัตว์ป่าในมุกดาหาร

ชุดศปทรส.ตร. จัดกำลังเข้าตรวจสอบสัตว์สงวน อาทิ เสือโคร่ง เสือดาว และสิงโต ถูกนำมาไว้ในบ้านหลังหนึ่งเมืองมุกดาหาร เจ้าของระบุเตรียมจัดตั้งเป็นสวนสัตว์ อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร

วันนี้( 4 ก.ค.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ที่ปรึกษา (สบ 10)

ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติงานและป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปทส.ตร.) สั่งการให้ พ.ต.อ.มนตรี  ยิ้มแย้ม หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 2 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ ด้วงพูลอนันต์ สารวัตรชุดปฎิบัติการ  ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดทางทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าตรวจสอบอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งมีกำแพงล้อมรอบ ตั้งอยู่ในเขต ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร
         

สถานที่ดังกล่าว ซึ่งมีอยู่ราว 15 ไร่  มีลูกจ้างชาวลาว รับจ้างดูแลอยู่ ส่วนภายใน มีอาคาร และกรงสัตว์อยู่จำนวนมาก

และอาคารที่อยู่ระหว่างปลูกสร้างอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่สำรวจ พบว่า ภายในมีสัตว์ป่าจำนวนมาก ประกอบด้วย เสือโคร่ง 28 ตัว  เสือดาว 7 ตัว เสือดำ 1 ตัว จระเข้ 70 ตัว และสิงโตอีก 3 ตัว  โดยเสือโคร่ง เสือดาว เสือดำ และสิงโต ถูกแยกขังไว้ในกรง  ส่วนจระเข้ ปล่อยอยู่ในบ่อน้ำที่อยู่ท้ายไร่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าสถานที่แห่งนี้มี นายสมดิษฐ์ ธรรมเวช ชาว จ.ปัตตานี เป็นเจ้าของ และแจ้งว่ามีเอกสารหลักฐานการครอบครอง ขนย้ายถูกต้อง โดยสัตว์เหล่านี้อยู่ระหว่างขอจัดตั้งเป็นสวนสัตว์  และขณะนี้ นายสมดิษฐ์ เดินทางกลับ จ.ปัตตานี ไป แต่ได้มอบหมายให้ลูกจ้างเป็นผู้ดูแล
          

พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ เปิดเผยว่าเสือทั้งหมด และสิงโตอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งจำนวน และการครอบครองว่าถูกต้อง ครบ หรือเกินตามจำนวนที่แจ้งไว้หรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างขอตรวจสอบเอกสาร ส่วนจระเข้ทั้ง 70 ตัว นายประพันธ์ ลีมายะคุณ ประมงจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมาร่วมตรวจสอบ ระบุว่าเอกสารถูกต้อง และจระเข้ครบตามจำนวน แต่หลักฐานอื่นๆอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์