ตรวจศูนย์ความงาม กลางห้างดัง

ตรวจศูนย์ความงาม กลางห้างดัง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. นายชาตรี พินไย นิติกร ชำนาญการพิเศษ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และ เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจสอบศูนย์ความงามแฮปปี้เนสเซ็นเตอร์ ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านรัชดา หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่ารับบริการแล้วเกิดอาการแพ้

นายชาตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจาก อย. ได้รับเรื่องเรียนว่า มีผู้บริโภคมาใช้บริการที่ศูนย์ความงามดังกล่าวแล้วเกิดอาการแพ้ จึงนำหมายค้นเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง โดยขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เนื่องจากอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ และรวบรวมหลักฐาน เบื้องต้นต้องดูจากพยานหลักฐาน ก่อนจะนำไปพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่อย่างไร นอกจากนี้กรมประกอบศิลปะจะดูว่าการรักษาหรือการให้บริการของร้านเข้าข่ายประกอบโรคศิลปะหรือไม่ เพราะทางร้านไม่ได้เปิดเป็นคลินิก หรือสถานพยาบาล โดยจะนำข้อมูลบัญชีของผู้ใช้บริการภายในร้าน พร้อมกันนี้จะนำรายชื่อแพทย์ที่บริการ ไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของแพทยสภาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับศูนย์ความงามดังกล่าวอย่างไร

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่อย. ได้นำข้อมูลและผลิตภัณฑ์ของร้านไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของอย.ทั้งหมด ว่าสินค้าที่ใช้ภายในร้านว่ามีเครื่องหมาย อย. หรือใช้แล้วทำให้เกิดอาการแพ้หรือไม่  ส่วนเรื่องการรักษาทางกรมประกอบศิลปะจะดำเนินการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่า มีลักษณะการรักษาโรคหรือไม่ อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่หากพบว่าการกระทำผิดจริง ก็จะเรียกเจ้าของร้านมาดำเนินคดีโดยแจ้งข้อหาประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงหากพบว่ามีความผิดในเรื่องของยาก็จะถูกดำเนินคดีสถานหนักต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์