ตรวจค้นชุมชนต่างด้าวย่านพระโขนง

พ.ต.ท.ศุภชัย พละเดช สว.กก.2 บก.ตม.1 และ พ.ต.ท..ธนาพันธ์ ผดุงการ สว.สส. สน.พระโขนง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน บก.ตม.1 และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง

สนธิกำลังกัน เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ชุมชนที่มีคนต่างด้าวแอฟริกันพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงของการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยพื้นที่เป้าหมายดังกล่าว คือ ที่พักอาศัยของคนต่างชาติย่านอ่อนนุช ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ ผบ.ตร. และสั่งการ ของ ผบช.สตม.และ ผบช.น. ที่ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ระดมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย และปราบปรามจับกุมบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

โดยผลการปฏิบัติของการสนธิกำลังดังกล่าว ได้มีการเข้าปิดล้อมตรวจค้นคนต่างด้าวแอฟริกันที่มามั่วสุมกันอยู่บริเวณหน้าลีโอ อพาร์ทเม้นท์ กลางซอยอ่อนนุช 44

โดยได้มีการนำคนแอฟริกันจำนวน 9 ราย ซึ่งเป็น คนสัญชาติไนจีเรีย 8 ราย และ สัญชาติ คาแมรูน 1 ราย มาทำประวัติไว้ และยังได้ร่วมกันทำการจับกุมคนสัญชาติไนจีเรีย ที่กระทำผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จำนวน 6 ราย โดยแบ่งเป็น ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม 1 ราย และเป็นบุคคลต่างด้าว เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 5 ราย เบื้องต้นผู้ถูกจับให้การรับสารภาพว่าหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยมาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านช่องทางธรรมชาติ
หากประชาชนมีเบาะแส แจ้งการกระทำผิดของคนต่างชาติได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์