ตร.โต้ช่วยนศ.รามโดนม็อบสกัดเข้าพื้นที่ไม่ได้

ตร.โต้ช่วยนศ.รามโดนม็อบสกัดเข้าพื้นที่ไม่ได้

รอง ผบ.ตร. แถลงโต้ กรณี ตร.ไม่เข้าช่วย น.ศ.ราม ลั่น สั่งระดมกำลัง จนท.กว่า 30 คัน เข้าช่วย แต่โดนม็อบสกัด ชี้ประสาน ศอ.รส ขอทหารช่วย

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่มีกระแสข่าวโจมตีในโลกออนไลน์ว่า ตำรวจไม่เข้าไปช่วยเหลือนักศึกษารามคำแหงที่ติดอยู่ภายในมหาวิทยาลัย ในเหตุการณ์ปะทะกัน ในคืนวันที่ 1 ธ.ค. โดย พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า เช้าวันที่ 1 ธ.ค.นั้น ในเวลา 08.00 น. ทางตนได้ลงพื้นที่และสั่งการระดมรถตำรวจทั้งจากสายตรวจ สน.หัวหมาก ทางกองปราบปราม จำนวน 30 กว่าคัน เตรียมเข้าไปช่วยเหลือนักศึกษา โดยตอนนั้นพบว่าถนนรามคำแหงโล่งและไม่มีใครมาปิดถนนทั้งนั้น แต่ขณะที่กำลังจะเคลื่อนรถออกไปนั้น ในฉับพลันก็มีม็อบจำนวนมากมาปิดถนนรามคำแหงทันที พร้อมทั้งมีการเผายาง จุดประทัด และยึดรถตู้ 2 คันมาขวางการเข้าไปทำงานของตำรวจ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ เพราะเสี่ยงต่อการปะทะกัน

อย่างไรก็ดี ช่วงเวลา 08.00 น.ของวันนั้น มี ร.ต.อ.เรวัต ตั้งถึงถิ่น รอง สว.สส.สน.หัวหมาก เป็นหัวหน้าชุดจู่โจมของสน.
 
พร้อม นายพิเชษฐ์ หนูมาก นักศึกษา ป.โท คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง พร้อมพลเมืองดีจำนวนหนึ่ง ได้เข้าไปในมหาวิทยาลัย และพาตัวนักศึกษาที่ติดค้างอยู่ 3,000 คน โดยออกมาที่ประตูทางเข้าหน้า ม.รามคำแหง แต่ยังมีผู้ติดค้างอยู่ภายใน ทางตนได้วางแผนคิดว่า หากตำรวจเข้าไปไม่ได้ ก็ให้ทหารเข้าไปจะดีกว่า จึงประสานไปทาง ศอ.รส. ประสานทางทหารจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ มาช่วยพานักศึกษาออกมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์