ตร.โคราชคุมสถานการณ์ 1,500นักโทษเรือนจำคลองไผ่ประท้วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นาย ระดมกำลังเข้าไปภายในเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

หลังเกิดเหตุนักโทษชายคดีอุกฉกรรจ์ แดน
2 และ 3 จำนวนกว่า 1,500 คน รวมตัวกันประท้วงเรียกร้องให้ย้ายนายอาทร เครือรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ และนายวสันต์ ธนโชติกิตติพงศ์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมผู้ต้องขัง โดยอ้างว่า ผู้บัญชาการเข้มงวดมากจนเกินไป โดยเฉพาะเรื่องการรับพัสดุ  ผู้ต้องขังต่างส่งเสียงตะโกนให้ย้ายผู้บัญชาการเรือนจำ และหัวหน้าฝ่ายควบคุมผู้ต้องขัง  ออกไป แต่ไม่มีอาวุธ และยังไม่ได้ก่อเหตุวุ่นวายหรือทำลายทรัพย์สินของทางราชการ
  

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ต่อมา นายธนพัฒน์ จันทรบรรณิก รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์  เดินทางไปดูสถานการณ์และควบคุมสั่งการด้วยตัวเอง


ก่อนประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางคลองไผ่ นายชาญวิทย์ วสยางกูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวในพื้นที่ประท้วงและห้องประชุม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ระบุว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังคงมีการส่งตำรวจเข้าไปควบคุมสถานการณ์ภายในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์