ตร.แพร่จับแก๊งดุ ทวงหนี้ร้อยละ20

ตร.แพร่รวบแก๊งทวงหนี้โหด
 
ได้ผู้ต้องหา 7 คน หลังชาวบ้านร้องเรียนปล่อยกู้คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 25 วัน ลูกหนี้กู้ 4 หมื่น โดนตามทวง ต้องจ่าย 2 พันทุกวัน หาเงินส่งไม่ทัน สุดเครียด พยายามผูกคอฆ่าตัวหวังหนีปัญหา ญาตินำส่งหมอช่วยชีวิตไว้ทัน เตรียมขยายผลล่านายทุนตัวการใหญ่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว

ผบก.ภจ.ว.แพร่สั่งการให้พ.ต.ท.สองขวัญ รัชดาธนวัฒน์ รองผกก.หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบ สวน ภ.จว.แพร่ นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งทวงหนี้ที่ออกเงินกู้นอกระบบ หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนและเกิดเหตุชาวบ้านต.พระหลวง อ.สูงเม่น จ.แพร่ พยายามฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอตัวเอง แต่ญาติช่วยไว้ได้ทัน ต่อมาสารภาพว่าสาเหตุที่พยายามฆ่าตัวตายนั้น เนื่องจากต้องการหนีแก๊งทวงหนี้ที่ไปกู้เงินมา และส่งเป็นรายวัน แต่ส่งให้ไม่ทัน แก๊งเหล่านี้พยายามข่มขู่จะฆ่า ทำให้ออกไปไหนไม่ได้ จึงเกิดความกดดันและกลัวเลยพยายามแขวนคอตัวเองดังกล่าว

ต่อมาพ.ต.ท.สองขวัญนำกำลังออกสกัดตามถนนสายต่างๆ

ในหมู่บ้านเขตอำเภอเมืองแพร่ ซึ่งตรวจค้นคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ และสามารถจับกุมจำนวน 7 คน ประกอบด้วย 1.นายสัมพันธ์ ทองวิชิต อยู่บ้านเลขที่ 79/3 หมู่ที่ 2 ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี 2.นายอินทรี คงไทย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.2 ต.สะแกกรัง 3.นายสุชิน หมั่นการนา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 ม.2 ต.สะแกกรัง 4.นายสมสุข สนประเสริฐ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/5 ม.2 ต.สะแกกรัง 5.นายวรวัฒน์ นพคุณ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/9 ม.2 ต.สะแกกรัง 6.นายสมศักดิ์ ยี่สุ่นทอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/4 ม.8 ต.น้ำทรง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ 7.นายสมพงศ์ รอดทอง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.8 ต.น้ำทรง อ.พยุหะคีรี จึงนำตัวไปสอบสวน พร้อมหลักฐานเป็นโพยรายชื่อจำนวน 4 เล่ม และนามบัตรจำนวนมาก

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การว่า

ออกเงินกู้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ร้อยละ 20 ต่อ25วัน โดยจะบวกดอกเบี้ยแล้วเก็บเป็นรายวันให้ครบ 25 วัน การออกเงินกู้จะใช้วิธีแจกนามบัตรพร้อมเบอร์โทรศัพท์ หากใครสนใจกู้สามารถโทร.ติดต่อและจะมีคนไปทำสัญญาเพียงแต่ใช้บัตรประจำตัวและมีคนค้ำ 1 คน จากนั้นจะเข้าไปเก็บเป็นรายวันจนครบเงินที่กู้ไป

อย่างไรก็ดี

ขณะนี้ตำรวจขยายผลติดตามแก๊งทวงหนี้ที่มีจำนวนมาก นอกจากนั้นยังขยายผลหาตัวนายทุนใหญ่ที่ปล่อยเงินกู้อีกด้วย เพราะผู้ต้องหาที่จับมาในวันนี้บางคนรับสารภาพว่ารับจ้างมาทวงหนี้ แต่บางคนกลับบอกว่าหาเงินมาปล่อยเงินให้กู้เอง ตำรวจจะต้องขยายผลต่อไป

พล.ต.ต.ชำนาญ กล่าวว่า

สาเหตุที่ต้องออกกวาดล้างแก๊งทวงหนี้ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 18.00 น. พ.ต.ท.จำนงค์ รสปิตุพงศ์ สารวัตรเวรสภ.สูงเม่น รับแจ้งว่ามีเหตุคนพยายามผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 5 ต.พระหลวง อ.สูงเม่น จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสูงเม่น แพทย์โรงพยาบาลสูงเม่น เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ ทราบว่าชาวบ้านนำตัวไปส่งโรงพยาบาลแพร่ก่อนหน้านั้นแล้ว จึงรุดไปสอบสวนที่โรงพยาบาลแพร่ ทราบชื่อนายประหยัด เสียงหวาน อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน แต่แพทย์ช่วยไว้ได้ทัน จึงรอดชีวิต

สอบสวนนางบุญศรี เสียงหวาน ภรรยาของนายประหยัด ให้การว่า

สามีเครียดเรื่องที่ตนไปกู้เงินนอกระบบกับนายทุนเงินกู้จากต่างจังหวัดเป็นเงิน 40,000 บาท แต่ทางนายทุนจะส่งคนมาเก็บวันละ 2,000 บาท รวม 25 วัน เป็นเงิน 50,000 ตอนแรกๆก็ส่งได้ แต่พอมา4-5วันก็หาเงินไม่ทันส่ง แก๊งทวงหนี้ก็มาหาทุกวันและก็ข่มขู่ต่างๆนานา สามีเกิดอาการเครียดที่ไม่สามารถส่งเงินได้ อีกทั้งยังเจอแรงข่มขู่ทุกวัน จึงพยายามฆ่าตัวตายแต่ตนเห็นก่อน จึงขอให้ญาติมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล และรอดชีวิตดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์