ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม!! “เปรมชัย” กับพวกทารุณสัตว์ รอเช็กทะเบียนปืนยิงเสือว่าเป็นของใคร?

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ (กรมอุทยานฯ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมหมาย โชติกะนาวิน นักวิทยาศาสตร์ สัญญาบัตร 4 กลุ่มงานเคมีฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จ.กาญจนบุรี จะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ เพื่อทำแผนจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกขั้นตอนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เช่นร่องรอยเขม่าดินปืน ลายนิ้วมือ ที่กรุงเทพมหานคร

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม!! “เปรมชัย” กับพวกทารุณสัตว์ รอเช็กทะเบียนปืนยิงเสือว่าเป็นของใคร?

จากนั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร บริเวณห้วยประชิ ซึ่งอยู่ระหว่างหน่วยพิทักษ์ป่าทิคองกับหน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เพื่อเก็บหลักฐานในพื้นที่เพิ่มเติมจากที่เก็บไปบางส่วนแล้ว แต่ครั้งนี้จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีอะไรหลงเหลืออยู่บ้างเช่น ซากสัตว์ คาบเลือด ร่องรอย จุดที่ชำแหละสัตว์ และบริเวณที่ตั้งแคมป์โดยรอบว่า มีหลักฐานอื่นตกอยู่บ้างหรือไม่พร้อมหลักฐานอย่างอื่นที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ



ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม!! “เปรมชัย” กับพวกทารุณสัตว์ รอเช็กทะเบียนปืนยิงเสือว่าเป็นของใคร?

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ในวันนี้ชุดพญาเสือพร้อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง จะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ลงพื้นที่เกิดเหตุที่ นายเปรมชัย พร้อมพวกลักลอบล่าสัตว์ป่าบริเวณลำห้วยประชิ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดและใช้โดรนบินบริเวณจุดตั้งแคมป์ เพื่อบันทึกภาพมุมสูงที่ผู้ต้องหาอ้างว่าซื้อเนื้อหรือข้ออ้างอื่น เราได้ตรวจสอบพื้นที่ที่พบเครื่องในสัตว์ห่างไป 700 เมตร สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นซากสัตว์ป่าแต่วันนี้ทราบแล้วว่าเป็นซากของเสือดำ เพราะฉะนั้นเสือดำน่าจะถูกยิงบริเวณนั้น ก็ต้องสแกนดูกระสุนปืนเพิ่มเติม จุดที่ชำแหละอาจจะเจอหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อผลทางคดี ก็จะทำในสิ่งแวดล้อมทั้งหมดโดยบริเวณข้างเคียงพื้นที่ ในบริเวณนั้นมีชุมชนหรือไม่


"ในการกล่าวอ้างว่าซื้อเนื้อมาจากข้างนอก จะป้องกันปิดช่องทางทั้งหมดและจำลองภาพที่เกิดเหตุ เพราะเกี่ยวข้องกับเต้นท์ คน ซากเนื้อ ซึ่งห่างกัน 2-7 เมตร แค่นั้นเอง ซึ่งซุกซ่อนและถนนถูกกล่าวอ้างว่าหลง อยากให้สื่อมวลชนดูว่าเส้นทางที่เข้าไปคุณมีโอกาสหลงหรือเปล่า โดยได้เพิ่มข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อีกหนึ่งข้อหา และจะเรียกให้ นายเปรมชัย พร้อมพวก มาให้การกับพนักงานสอบสวน ภายในสัปดาห์นี้" นายชัยวัฒน์ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าภายหลังรับวัตถุพยานคดีลักลอบล่าสัตว์ของนายเปรมชัย จากคณะพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.7) ว่า ในส่วนของวัตถุพยานที่ได้รับมาตรวจสอบ เช่น อาวุธปืนนั้น เพิ่งมาถึงตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลางเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา


ขณะนี้นำหลักฐานเข้าห้องปฏิบัติการ เพื่อเริ่มกระบวนการตรวจสอบทั้งเรื่องลายนิ้วมือแฝง สารพันธุ์กรรม (ดีเอ็นเอ) แล้ว ส่วนกระแสข่าวว่าอาวุธปืนที่ยึดได้จากกลุ่มผู้ต้องหามีชื่อของนายเปรมชัย และบุคคลอื่นเป็นผู้ครอบครองนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนปืน ก่อนจะนำไปยืนยันกับกรมการปกครอง ถึงจะบอกได้ว่าปืนที่ยึดมาจำนวน 3 กระบอกนั้น มีชื่อบุคคลใดบ้าง

"สำหรับรถยนต์โตโยต้า แลนคูเซอร์ ของนายเปรมชัยที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไว้วันที่ถูกจับกุมตัว ตอนนี้ยังอยู่ที่พนักงานสอบสวน หากส่งมาให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลางวันใด ก็จะดำเนินการตรวจสอบให้ตามความต้องการ ทั้งนี้ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง ยืนยันว่าจะดำเนินการตรวจสอบหลักฐานที่ได้มาโดยเร็วที่สุด ไม่ให้ล่าช้า เมื่อผลส่วนใดออกก็จะรีบรายงานไปยังพนักงานสอบสวนให้ทราบทันที" พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าว


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์