ตร.เลิกส่องไฟ คาดโทษม่านรูด

กุหลาบวาเลน ไทน์ไม่คึกคัก ยอดขายลดลงกว่าปีก่อน พ่อค้า-แม่ค้าปากคลองตลาดเชื่อเพราะปัญหาเศรษฐกิจ บช.น.งดส่องไฟในโรงแรมม่านรูด
 
เพราะเป็นการละเมิดสิทธิแต่ให้ผู้ประกอบการเข้มงวดแทน ส่วนกทม.ดูแลในเรื่องสวนสาธารณะเพื่อไม่ให้เป็นจุดที่พลอดรักเกินขอบเขต "อนงค์วรรณ" เสนอไอเดียให้ปลูกต้นไม้แสดงออกในการมอบความรัก

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศของเทศกาลวาเลนไทน์ โดยในส่วนของการซื้อขายดอกกุหลาบที่ปากคลองตลาดพบว่า การค้าขายดอกกุหลาบปีนี้ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา บรรดาพ่อค้า-แม่ค้าที่ปากคลองตลาดยอมรับว่าแค่พอขายได้ แต่ไม่คึกคักดีเท่าปีก่อน ทั้งที่ดอกกุหลาบของปีนี้ ดอกจะใหญ่และสวยกว่าปีที่แล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะปัญหาเศรษฐกิจไม่ดี โดยดอกกุหลาบส่วนใหญ่ที่วางขายจะสั่งมาจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีน เพราะมีคุณภาพดีกว่าและราคาย่อมเยากว่าดอกกุหลาบจาก จ.เชียงใหม่ แต่ก็ทนทานสู้ดอกไม้จากเมืองเหนือไม่ได้ เพราะอากาศที่เมืองจีนจะหนาวกว่าบ้านเรามาก สำหรับราคาดอกกุหลาบ ถ้าเป็นของไทยจะอยู่ที่ดอกละ 40-50 บาท ส่วนถ้าเป็นดอกกุหลาบจากเมืองจีนจะตกอยู่ที่ดอกละ 100 บาท

วันเดียวกัน ที่กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการกวดขันในช่วงวันวาเลนไทน์ว่า ไม่ใช่หน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย
 
เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดูแลเรื่องความปลอดภัย ไม่ลงลึกถึงขั้น ไม่ให้คนพลอดรักกัน แต่จะขอร้องลูกหลานในฐานะมท.1 ว่าหากเที่ยวเตร่ ให้ระมัดระวัง ให้เคารพสิทธิส่วนบุคคล ห่วงพ่อ ห่วงแม่ ทำตัวให้เป็นลูกที่น่ารัก มท.1 ไม่ห้าม แต่เป็นห่วง

"ให้ถึงขั้นสั่งการให้ไปดูตามโรงแรมม่านรูด ไม่ได้หรอกถือว่าดูถูกลูกหลานมากไป ขอเตือนให้ระมัดระวัง รักนวลสงวนตัวอย่าทำอะไรที่ทำให้พ่อแม่ไม่สบายใจ ทำในสิ่งดีๆ การเที่ยวเตร่มันต้องมีบ้างเพราะเป็นวัฒนธรรมอันยาวนานของทั่วโลก จะไม่ย้ำเรื่องนี้มาก" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นครู-อาจารย์ ผู้ปกครองและวัยรุ่นทั้งที่กำลังเรียนอยู่และที่ไม่ได้เรียน ในหัวข้อ "มอง"วันวาเลนไทน์"ใน"ความรักหลายมิติ""

เมื่อถามถึงความเชื่อว่า "วันวาเลนไทน์" เป็น "วันเสียตัวของวัยรุ่น" แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ ผู้ปกครอง 57.37% ครู-อาจารย์ 55.81% วัยรุ่นที่กำลังเรียน 36.54% วัยรุ่นที่ไม่ได้เรียน 42.38% ภาพรวมคิดเป็น 48.03% เชื่อเพราะวัยรุ่นในปัจจุบันให้ความสำคัญกับวันนี้มากทำให้ดูเหมือนว่า ยอมทำทุกอย่างให้กับคนรัก

เมื่อถามว่า ทำไมสังคมจึงมองว่า "วันวาเลนไทน์" เป็น "วันเสียตัวของวัยรุ่น" ภาพรวมคิดเป็น 26.89% มองว่าเป็นวันแห่งความรักหรือเป็นวันที่มอบความรักให้กัน อันดับ 2 คิดเป็น 22.13% มองว่าเป็นการรับวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามาและลอกเลียนแบบอย่างผิดๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์