ตร.เรียกสอบ 5 หนุ่มกินแมวโพสต์เฟซบุ๊กโชว์!!!

ตร.เรียกสอบ 5 หนุ่มกินแมวโพสต์เฟซบุ๊กโชว์!!!


ตำรวจ สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เรียกสอบ 5 หนุ่มกินแมวโพสต์เฟซโชว์ชื่อ "แก๊งผู้บ่าวกินแมว" อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์หลังเห็นแมวถูกรถชนตายอยู่ริมถนนจึงนำมาประกอบอาหาร ตำรวจไมปักใจเชื่อเตรียมลงพื้นที่สอบพยานแวดล้อมเพิ่ม หากพบกระทำผิดจริงจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายฐานทารุณกรรมสัตว์

ตร.เรียกสอบ 5 หนุ่มกินแมวโพสต์เฟซบุ๊กโชว์!!!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโลกออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ก "วันนี้แก๊งผู้บ่าวกินแมวจัดว่าเด็ด" จำนวน 3 ภาพ เกี่ยวกับพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่น ได้ร่วมกันนำแมวทั้งตัวที่มีการย่างจนไหม้เกรียมพร้อมกับนำมีดอีโต้ด้านคมไปวางที่ตัวแมว อีกภาพเป็นการนำแมวใส่ถาดแล้วใช้มีดแร่เนื้อแมว และอีกภาพเป็นชายกำลังนั่งตำพริก ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านโคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ สร้างความสะเทือนใจ และวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤตกิกรรมของวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว จนทางองค์กรภาคประชาชน Watch Dog Thailand (WDT) ได้แจ้งมายังทางตำรวจ สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เรียกวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่


ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (1 ก.ค.58) พ.ต.ท.ยงยุทธ พินิจการ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้เชิญตัวกลุ่มบุคคลที่โพส์ตภาพกินแมวทั้ง 5 คน มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่า ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 หรือไม่ ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากสอบสวนแล้วพบว่ามีการกระทำอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการสอบถามหนึ่งในผู้ร่วมกระทำ ยอมรับว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะขี่รถจักรยานยนต์ในหมู่บ้าน พบแมวตายอยู่ข้างถนนลักษณะตายใหม่ๆ มีเลือดเต็มตัวคล้ายถูกรถชน จึงจอดรถ จยย.ลงไปหยิบซากแมวใส่ถุงปุ๋ยแล้วไปที่บ้านของนายภาสกร ซึ่งกำลังนั่งอยู่กับเพื่อนอีก 3 คน จากนั้นจึงชักชวนกันนำแมวไปประกอบอาหารรับประทาน โดยตนกับเพื่อนอีกคน ช่วยกันย่างแมว ส่วนเพื่อนอีก 3 คน ไปหาเครื่องปรุง ทั้งนี้ขณะนำแมวทำอาหาร เพื่อนคนหนึ่งได้ถ่ายภาพไว้ และโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง เมื่อบ่ายวันวันที่ 30 มิ.ย.58 ยอมรับว่าที่ทำลงไปเพราะความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ยืนยันว่าพวกตนทั้งหมดไม่ได้ฆ่าแมว เพียงนำซากแมวที่ตายแล้วมาทำเป็นอาหารรับประทานเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบสวนหาสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับแนะนำทั้ง 5 คน ทราบเกี่ยวกับข้อกฏหมายว่า ตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 สุนัข และแมว เป็นสัตว์เลี้ยงใกล้ชิดกับคน และมีความผูกพันทางจิตใจ โดยปกติคนทั่วไปส่วนใหญ่ไม่เลี้ยงไว้เพื่อการบริโภค แต่จะเลี้ยงไว้เพื่อเป็นเพื่อน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ไปหาข้อมูลและสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม หากพบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ทำร้ายและฆ่าแมวนำมาประกอบอาหารกินจริง ก็จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์