ตร.เผยญาติผู้ตายโกรธ คนขับกระบะ อยากดูหน้าคนขับ ปมรถกู้ชีพเฉี่ยวชนกระบะ

ตร.เผยญาติผู้ตายโกรธ คนขับกระบะ อยากดูหน้าคนขับ ปมรถกู้ชีพเฉี่ยวชนกระบะ

กรณีเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ร.ต.อ.ธนัญชัย คันธหัสถี รองสว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางบัวทอง ได้เกิดการเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ ของชาวบ้าน เหตุเกิดบริเวณปากทางเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กร-1767 นนทบุรี ซึ่งเป็นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลบางบัวทอง มีนายณัชพล สาคร อายุ 35 ปี เป็นผู้ขับขี่ได้เกิดขับรถเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ถธ-6997 กทม.โดยมีนายชัยวัฒน์ เสียงสุทธิวงศ์ อายุ 53 ปี เป็นคนขับ จากการตรวจสอบรถกู้ชีพพบรอยเฉี่ยวที่ท้ายรถด้านซ้าย มีร่องรอยของสีถลอก ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะมีรอยเฉี่ยวชนที่กันชนด้านหน้าขวา ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย โดยทั้งสองไม่สามารถตกลงกันได้ จึงนำตัวคู่กรณีมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อที่ สภ.บางบัวทอง

นายณัชพล คนขับรถยนต์ตู้กู้ชีพ ร.พ.บางบัวทอง เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ ร.พ.พระนั่งเกล้า ว่าให้รีบไปรับผู้ป่วยอาการแน่นหน้าอก ที่ภายในหมู่บ้านบางบัวทอง เลขที่ 103/271 หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงเดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่พยาบาล และผู้ช่วยพยาบาล โดยระหว่างทางตนได้เปิดสัญญาณไซเลนฉุกเฉินเพื่อขอทางมาตลอดทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้พยายามขับรถเบี่ยงเข้าช่องทางด้านซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยวัดลาดปลาดุก ปรากฏว่าท้ายรถตู้ไปเฉี่ยวชนเข้ากับรถยนต์กระบะคู่กรณี ตนจึงได้นำรถเข้าจอดด้านซ้าย พร้อมกับรถกระบะคู่กรณี ก่อนที่ตนและเจ้าหน้าที่พยาบาล จะลงมาพูดคุยกับคนขับรถยนต์คู่กรณี พร้อมทั้งได้บอกกับคู่กรณีว่า ขอไปรับคนป่วยก่อน โดยตนได้บอกให้คู่กรณีไปรอที่โรงพยาบาลบางบัวทอง เพื่อตกลงค่าเสียหายและเรียกประกันภัยมาดำเนินการ แต่ทางคู่กรณีกับไม่ยอมและบอกให้ตนรอประกันก่อน เพราะทางคู่กรณีกลัวเสียประวัติในการต่อประกันภัยในครั้งต่อไป ตนจึงได้แจ้งไปที่ศูนย์วิทยุสั่งการของ ร.พ.พระนั่งเกล้า เพื่อขอรถกู้ชีพคันใหม่ไปรับคนป่วยแทน เนื่องจากตนไม่สามารถไปรับคนป่วยได้ ขณะที่ตนและพยาบาล ได้พยายามขอร้องนายชัยวัฒน์ ทางเจ้าของรถคู่กรณี เพื่อที่จะขอเดินทางไปรับผู้ป่วยก่อน เนื่องจากตนเห็นว่ารถยนต์คู่กรณีได้รับความเสียหายเล็กน้อย มีเพียงสีขาวและรอยถลอกของรถตู้ติดเพียงเท่านั้น แต่ทางนายชัยวัฒน์กลับไม่ยอมอยูดี ขณะเดียวกันหลังจากนั้นไม่นานมาทราบในภายหลังว่าผู้ป่วยที่กำลังจะเดินทางไปรับได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

ด้านนายชัยวัฒน์ คนขับรถยนต์กระบะ กล่าวว่า ขณะขับรถยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุ สังเกตุเห็นรถยนต์ตู้เปิดสัญญาณขอทางฉุกเฉินมา ก่อนที่รถยนต์ตู้จะขับปาดหน้าตน จนเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้น แต่เมื่อตนได้ลงมาเจรจาเสียหาย พบทางคนขับรถยนต์ตู้ได้บอกให้ตนไปรอตกลงค่าเสียหายกันที่โรงพยาบาล ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นโรงพยาบาลอะไร และตนก็ไม่รู้ว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวจะไป รับคนเจ็บ ตนจึงบอกให้คนขับรถยนต์ตู้ รอประกันของตนมาก่อน เพราะตนไม่อยากจะเสียประวัติในการต่อประกันครั้งต่อไป หลังจากทั้งสองฝ่ายมาถึงโรงพักทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจาไกล่เกลี่ยจนคู่กรณีพอใจ จึงได้แจ้งข้อหาประมาทร่วมทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 400 บาท โดย นายชัยวัฒน์ คนขับรถยนต์กระบะ จะออกค่าปรับให้นายณัชพล คนขับรถยนต์ตู้กู้ชีพ ร.พ.บางบัวทอง แต่ทางนายณัชพล ขอออกค่าใช้จ่ายเอง ก่อนจะพากันแยกย้ายออกไป

ขณะที่ ร.ต.ท.เอื้ออังกูร ชินโชติธีรนันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง กล่าวในภายหลังจากเดินทางไปชันสูตรศพนางชูศรี อ่อนสัมพันธ์ อายุ 74 ปี ที่เสียชีวิตลงหลังจากรถกู้ชีพไปรับไม่ทันว่า ทางญาติผู้เสียชีวิตโกรธเคืองมาก อยากจะเดินทางมาดูหน้าคนขับรถยนต์กระบะ คู่กรณีที่ไม่ยอมให้รถกู้ชีพไปรับคนป่วย จนเป็นเหตุทำให้นางชูศรี เสียลง แต่ติดที่ต้องจัดเตรียมพิธีงานศพ


ตร.เผยญาติผู้ตายโกรธ คนขับกระบะ อยากดูหน้าคนขับ ปมรถกู้ชีพเฉี่ยวชนกระบะ


ตร.เผยญาติผู้ตายโกรธ คนขับกระบะ อยากดูหน้าคนขับ ปมรถกู้ชีพเฉี่ยวชนกระบะ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์